Dòng sự kiện:
Một người nước ngoài tử vong khi vừa kết thúc thời gian cách ly do dịch COVID-19
14/02/2021 18:45:16
Liên quan đến một người đàn ông quốc tịch Nhật Bản tử vong khi đang lưu trú trong khách sạn ở Hà Nội, cơ quan chức năng đang khẩn trương tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người này.

Chiều 14/2, ông Lê Hoài nam, Chủ tịch UBND phường Quảng An, quận Tây Hồ (Hà Nội) cho biết, cơ quan chức năng vừa ghi nhận một người đàn ông quốc tịch Nhật Bản tử vong khi đang lưu trú trong khách sạn Somerset West Point.

Hiện tại, mẫu xét nghiệm của nạn nhân đã được chuyển cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội xét nghiệm. Bên cạnh đó, trong khi chờ kết quả, lực lượng chức năng đã rào chắn quanh khu vực khách sạn.


Một người nước ngoài vừa hoàn thành thời gian cách ly tử vong ở trong khách sạn.

Liên quan đến trường hợp trên, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin, người ngoại quốc được phát hiện tử vong có yếu tố dịch tễ, các đơn vị của thành phố và CDC Hà Nội đang làm xét nghiệm COVID-19.

"Chúng tôi vẫn xử lý trường hợp này như 1 ca dương tính với đầy đủ trình tự rà soát, xét nghiệm khẳng định. Các đơn vị đang xét nghiệm một lần nữa để chắc chắn", ông Hiền khẳng định.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc CDC Hà Nội, cho biết, người vừa tử vong đã kết thúc 14 ngày cách ly sau khi nhập cảnh Việt Nam và đã có xét nghiệm âm tính trước đó.

Từ ngày 27/1 đến nay, Việt Nam có 604 bệnh nhân COVID-19 được ghi nhận tại 13 tỉnh, thành gồm: Hải Dương (430 bệnh nhân), Quảng Ninh (59), Hà Nội (30), Gia Lai (27), Bình Dương (6), Bắc Ninh (5), Điện Biên (3) Hòa Bình (2), Hải Phòng (1), TP.HCM (36), Bắc Giang (2), Hà Giang (1), Hưng Yên (2).

Riêng ngày 14/2, Hà Nội ghi nhận 2 ca mới mắc COVID-19. Cơ quan chức năng cho biết tình hình dịch bệnh cơ bản đến nay đang được kiểm soát.

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến