Dòng sự kiện:
Một phạm nhân vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên mãn hạn tù
10/03/2022 16:47:44
Bùi Thị Kim Thu, người lĩnh 3 năm tù do không tố giác hành vi của chồng là Bùi Văn Công và đồng bọn trong vụ sát hại nữ sinh giao gà, đã được ra tù.

Ngày 10/3, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Điện Biên tổ chức bàn giao ngôi nhà của vợ chồng Bùi Văn Công và Bùi Thị Kim Thu (2 trong 9 người liên quan vụ sát hại nữ sinh giao gà dịp Tết năm 2019).

Căn nhà cấp 4 trên ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên là tài sản chung của 2 vợ chồng. Nơi đây cũng là hiện trường mà Bùi Văn Công và đồng phạm gây án hiếp dâm, sát hại nạn nhân.

Căn nhà của vợ chồng Bùi Văn Công. Ảnh: TTXVN.

Trưởng Công an xã Thanh Nưa Trương Văn Tuấn cho biết hơn một tuần trước, Bùi Thị Kim Thu (lĩnh án 3 năm tù do không tố giác tội phạm) mãn hạn tù và trở về quê để trình diện.

Sau khi khai báo với chính quyền địa phương, bà Thu không tiếp tục sống tại ngôi nhà trên mà đến TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên để ở với người thân.

Theo quyết định của tòa án, cơ quan thi hành án sẽ bàn giao lại nhà cho vợ chồng bà Thu. Bùi Văn Công đang chấp hành án nên theo quy định, con gái riêng của Công được ủy quyền tiếp nhận tài sản.

Tuy nhiên, sáng 10/3, do chỉ có bà Thu có mặt, còn con gái của Bùi Văn Công vắng nên Cục Thi hành án dân sự phải tạm hoãn buổi bàn giao tài sản và chuyển sang một ngày khác.

Nhóm bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm. Ảnh: Hoàng Linh.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày 17/6/2020, HĐXX bác kháng cáo và tuyên phạt Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả cùng tổng mức án tử hình về các tội Giết người, Hiếp dâm và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Riêng Bùi Văn Công còn chịu thêm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Phạm Văn Dũng lĩnh 10 năm tù, Cầm Văn Chương 9 năm tù cùng về tội Hiếp dâm. Bị cáo Bùi Thị Kim Thu lĩnh 3 năm tù về tội Không tố giác tội phạm.

Theo bản án, bà Trần Thị Hiền (mẹ của nạn nhân) nợ Toán 300 triệu sau vụ mua bán 2 bánh heroin. Để đòi tiền, Toán bàn bạc với Công và đồng bọn bắt cóc con gái bà Hiền. Trong vụ án, Vì Văn Toán chủ mưu.

Tối 4/2/2019, nhóm của Công dụ nạn nhân đi giao gà rồi bắt cóc đưa về nhà của Công tại xã Thanh Nưa. Trong 4 ngày giam giữ cô gái, Công và đồng bọn thay nhau khống chế, hiếp dâm rồi sát hại nạn nhân.

Tác giả: Hoàng Lam

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến