Dòng sự kiện:
Một phụ nữ bị nhóm tín dụng đen đánh đập, giam giữ trong ô tô
25/07/2022 16:35:40
Do chị H. không trả tiền đúng hẹn nên Nguyễn Tuấn Anh chỉ đạo đồng bọn ép bạn thân chị H. dụ chị này ra ngoài, rồi tổ chức bắt giữ, 'giam' trên ô tô và đánh đập suốt một ngày nhằm ép buộc nạn nhân 'xoay' tiền trả nợ

Ngày 25/7, được biết, TAND TP Hà Nội vừa quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung, làm rõ thêm một số tình tiết trong vụ án bắt giữ một phụ nữ, giam người này trên xe ô tô và đánh đập trong suốt một ngày để đòi lại khoản nợ gần 1 tỷ đồng.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, năm 2016, Nguyễn Tuấn Anh (SN 1983, trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông) kinh doanh cho vay lãi để thu lợi bất hợp pháp. Trong quá trình hoạt động, Tuấn Anh thuê Vi Mạnh Tân (SN 1990, quê Yên Bái) và Bùi Đức Vượng (SN 1989, quê Hòa Bình) giúp anh ta việc cho vay, thu hồi nợ của những người vay tiền.

Đầu tháng 6/2016, do cần vốn để làm ăn, chị H. (ở quận Thanh Xuân) hỏi vay Tuấn Anh 400 triệu đồng và viết giấy vay với nội dung: “Vay của anh Vi Mạnh Tân số tiền 400 triệu đồng, sử dụng vào việc riêng và để lại chiếc xe ô tô Camry. Hẹn trong một tháng sẽ hoàn trả số tiền trên”.

Sau lần vay này, thông qua Vi Mạnh Tân, chị H. tiếp tục vay của Tuấn Anh ba lần nữa, đồng thời bán cho Tuấn Anh một xe ô tô nhãn hiệu Mazda CX5 với giá 350 triệu đồng.

Viện kiểm sát xác định, chị H. đã vay của Tuấn Anh tổng hơn 800 triệu đồng và trả 100 triệu đồng tiền lãi.

Tuy nhiên, do làm ăn không thuận lợi, đến hẹn chị H. không trả được tiền gốc và lãi cho nhóm của Tuấn Anh nên thay đổi chỗ ở lẩn tránh.

Bị cáo Tuấn Anh (áo xanh) cùng hai đồng phạm Vi Mạnh Tân, Bùi Đức Vượng.

Ép bạn thân dụ con nợ lộ diện

Đến tối 7/3/2020, Tuấn Anh chỉ đạo Tân và Vượng tìm gặp và ép chị Nguyễn Thị N. (bạn thân của chị H.), đi tìm nơi ở của chị H. nhằm mục đích đòi nợ số tiền còn lại.

Do lo sợ nhóm Tuấn Anh nên chị N. đồng ý, gọi điện rủ chị H. đi ăn vào sáng 8/3/2020. Trước khi đi, chị N. gọi điện thoại báo cho Tuấn Anh biết về việc chuẩn bị đón chị H. ở phố Mạc Thái Tổ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy.

Khi chị N. lái xe chở chị H, cùng một người bạn nữa đến đường Nguyễn Khang (quận Cầu Giấy) thì bị Tân, Vượng và một thanh niên khác chưa rõ lai lịch đi xe máy, ép xe của chị N. vào lề đường. Vượng nhảy lên xe ô tô của chị N., khống chế chị H. và đẩy chị N. sang ngồi ghế phụ. Sau đó, Tân điều khiển xe của chị N. đi vào Đại lộ Thăng Long và báo tin cho Tuấn Anh đến điểm hẹn,

Gặp mặt nhau, Tuấn Anh yêu cầu đồng bọn khống chế, đưa chị H. sang xe mình và đánh đập, ép buộc chị đưa túi xách, điện thoại. Tiếp đó, Tân, Vượng và Tuấn Anh yêu cầu chị H. gọi điện cho người thân để vay tiền trả nợ 1 tỷ đồng.

Cáo trạng cho biết, nhóm Tuấn Anh khống chế, giữ chị H. từ 12h ngày 8/3/2020 đến 12h ngày 9/3/2020 trong xe ô tô tại bãi đất trống giáp khu vực Nam An Khánh (huyện Hoài Đức) và Khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông).

Quá trình giữ người trái pháp luật, nhóm Tuấn Anh phát hiện chị H. có xe ô tô Mazda 3 mới, đang cầm cố cho chị Hoàng Thị P. (ở Thường Tín, Hà Nội) với giá 160 triệu đồng nên thông báo cho chị P. sẽ chuộc lại chiếc xe này. Sau khi biết chỗ để xe Mazda 3, nhóm Tuấn Anh ép chị H. phải đưa chìa khóa và chỉ đạo Tân đến chiếm đoạt ô tô trên, trị giá hơn 800 triệu đồng.

Đến khoảng giữa tháng 5/2020, sự việc giam giữ đánh đập chị H. bị phát giác, Nguyễn Tuấn Anh bị công an bắt giữ về hành vi “cướp tài sản” và “bắt, giữ người trái pháp luật”. Riêng Tân tự ra đầu thú, còn Vượng bị bắt theo quyết định truy nã.

Tác giả: Hoàng An

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến