Dòng sự kiện:
Một số cửa hàng ở Cà Mau hết xăng dầu cục bộ
03/09/2022 18:36:59
Qua công tác kiểm tra, giám sát, tỉnh Cà Mau có 5 cửa hàng xăng dầu hết xăng dầu cục bộ trong thời gian nhất định và chưa phát hiện tình trạng đầu cơ, găm hàng.

Ngày 3/9, thông tin từ Sở Công Thương Cà Mau, tính đến sáng 2/9/2022 trên địa bàn tỉnh có 5 cửa hàng xăng dầu hết xăng dầu cục bộ trong thời gian nhất định do thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối cấp xăng dầu chưa kịp thời hoặc không có xăng dầu để cung cấp cho cửa hàng.

Cụ thể, tại huyện Đầm Dơi có 3 cửa hàng và huyện Thới Bình 2 cửa hàng. Trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện tình trạng đầu cơ, găm hàng.

Theo Sở Công Thương tỉnh, hiện nay giá xăng dầu thành phẩm trên thế giới tăng so với kỳ điều hành giá ngày 22/8/2022, dự báo giá xăng dầu trong nước sẽ tăng vào kỳ điều hành tiếp theo, có hiện tượng tích trữ xăng dầu.

Do vậy, các thương nhân xăng dầu hạn chế bán hàng cho các khách hàng có biểu hiện mua tích trữ. Đối với khách hàng mua xăng dầu bằng can, phuy, các cửa hàng xăng dầu chỉ bán ra với số lượng hạn chế.

Sở Công Thương cũng cho biết, do nguồn cung hạn chế, nhất là mặt hàng dầu D.O, nên khách hàng mua xăng dầu số lượng nhiều mà không ký hợp đồng trước với cửa hàng thì không có xăng dầu để cung cấp.

Cửa hàng xăng dầu chỉ ưu tiên đảm bảo cung ứng cho khách hàng công nghiệp đã ký hợp đồng trước đó và phục vụ cho phương tiện lưu thông, phục vụ nhu cầu tiêu dùng, sản xuất, kinh doanh của người dân trong khu vực.

Ngoài ra, Sở Công Thương tỉnh Cà Mau dự báo tình hình cung ứng xăng dầu trong thời gian tới sẽ còn khó khăn. Vì vậy, Sở sẽ tiếp tục phối hợp Cục Quản lý thị trường, UBND các huyện, TP. Cà Mau và các cơ quan liên quan thực hiện kiểm tra, giám sát hàng ngày đối với hoạt động của thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Liên quan đến vụ việc trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng có văn bản “hoả tốc” yêu cầu Sở Công thương, Cục Quản lý thị trường và UBND các huyện, TP. Cà Mau theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tăng cường chỉ đạo kiểm tra giám sát chặt chẽ việc cung ứng, kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

“Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về kinh doanh xăng dầu, đặc biệt là các hành vi đầu cơ, găm hàng, giảm thời gian bán hàng, tạo khan hiếm xăng dầu trên địa bàn tỉnh để trục lợi”, Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo.

Tác giả: Tân Lộc

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến