Dòng sự kiện:
Hà Nội: Xử lý nghiêm hành vi cố ý găm hàng, chờ tăng giá xăng dầu
11/05/2022 10:13:44
Cục Quản lý thị trường Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm hành vi vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, các hành vi cố ý găm hàng chờ tăng giá.

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh xăng dầu. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trước thông tin giá xăng dầu tiếp tục điều chỉnh, từ chiều 10/5, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các Đội địa bàn phối hợp với Công an và lực lượng chức năng tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát hoạt động của toàn bộ các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn Thủ đô.

Lãnh đạo cục yêu cầu xử lý nghiêm hành vi vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, các hành vi cố ý găm hàng chờ tăng giá, ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản hoặc không thông báo cho cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Qua kiểm tra, kiểm soát, lực lượng chức năng cũng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các cửa hàng xăng, dầu chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh xăng dầu, yêu cầu đảm bảo thời gian hoạt động và nguồn hàng để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Trong hai kỳ điều hành gần đây, giá xăng trong nước tăng liên tiếp (tổng cộng hơn 1.100 đồng/lít với xăng RON95-III và gần 1.000 đồng/lít với xăng E5 RON92).

Hiện Petrolimex niêm yết giá bán lẻ tại vùng 1 với xăng E5 RON92 là 27.460 đồng/lít và xăng RON95-III là 28.430 đồng/lít./.

Tác giả: Xuân Quảng

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến