Một trung tâm an ninh mạng Việt Nam bị hacker tấn công
05/08/2016 16:38:02
Trang web của Trung tâm đào tạo an ninh mạng & quản trị mạng Athena bị hack thay đổi giao diện, để lại dấu vết do chính tin tặc Việt Nam thực hiện.

Tin liên quan

Giao diện của trang athena.edu.vn khi bị hacker tấn công.

Ngày 4/8, trang web của Trung tâm đào tạo an ninh mạng & quản trị mạng Athena bị hacker tấn công. Nội dung trên website bị thay đổi, chèn một video từ YouTube và để lại thông điệp cho thấy vụ tấn công có thể do hacker Việt Nam thực hiện.

Nhóm "Bá Team" tự xưng đã tấn công trang web của Trung tâm an ninh mạng này. Hacker còn tuyên bố "sẽ dòm ngó các trung tâm và công ty bảo mật" khác. Trên Zone-h, trang mà các tin tặc hay khoe "chiến tích" của mình, chính "Bá Team" đã cập nhật về vụ tấn công.

Hiện tại, cả hai địa chỉ của trung tâm đều được chuyển hướng đến Facebook Fanpage của họ.

Sau vụ Vietnam Airlines bị tấn công, ông Võ Đỗ Thắng, Giám đốc Trung tâm An ninh mạng quốc tế Athena, chia sẻ trên báo chí rằng không riêng gì Vietnam Airlines, rất nhiều nhà quản trị website ở Việt Nam đã chủ quan về độ bảo mật và ít cập nhật thông tin lỗ hổng mới đã được chia sẻ hằng ngày.

An ninh mạng là chủ đề nóng thời gian gần đây, đặc biệt sau vụ Vietnam Airlines bị tấn công. Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) đã phát hiện một số dấu hiệu tấn công từ các máy chủ và mã độc tồn tại trong hệ thống máy tính ở Việt Nam. Các mã độc trên thuộc diện đặc biệt nguy hiểm, có thể đánh cắp thông tin và phá hủy hệ thống.

Theo thống kê của BKAV, trung bình mỗi tháng ở Việt Nam có 300 website của các tổ chức, doanh nghiệp bị hacker tấn công và tới 40% trang web trong nước tồn tại lỗ hổng bảo mật. Việt Nam cũng nằm trong danh sách quốc gia có tỷ lệ lây nhiễm phần mềm độc hại cao nhất thế giới là 66%.

Theo Vnexpress 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến