Tạm giữ xe ngoại giao hiệu Mercedes hết hạn lưu hành, lắp biển số giả
05/08/2016 15:22:10
ANTT.VN - Ngày 4.8, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an TP.Đà Nẵng cho biết đang tạm giữ 1 chiếc Mercedes gắn biển số giả. Chiếc xe này vốn là của Đại sứ quán Lào tại Hà Nội nhưng hiện tại đã hết hạn lưu hành.

Tin liên quan

Chiếc Mercedes màu đỏ đang được Công an TP Đà nẵng tạm giữ để điều tra.

Trước đó, PC46 phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Đà Nẵng phát hiện ôtô hiệu Mercedes màu đỏ mang biển số 29A - 379.89 có dấu hiệu nghi vấn nên đã tiến hành dừng, kiểm tra. Lúc đó, chiếc xe này do Lương Xuân Tình (ngụ X.Hoằng Thái, H.Hoằng Hóa, Thanh Hóa) điều khiển và đang lưu thông trên tuyến đường Hoàng Sa – Phạm Văn Đồng (thuộc quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Vào thời điểm kiểm tra, tài xế Tình không xuất trình được giấy tờ hợp lệ nên lực lượng CSGT tạm giữ phương tiện. Sau đó, tài xế này cũng không đến làm việc.

Qua xác minh ban đầu, Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng kết luận biển số mà chiếc xe Mercedes trên sử dụng biển số giả.

Đáng chú ý, chiếc xe Mercedes này được xác định là của Đại sứ quán Lào tại Hà Nội, thuộc diện xe ngoại giao nhưng nay đã hết thời hạn lưu hành. Theo quy định, đối với xe ngoại giao đoàn hết hạn thì Đại sứ quán phải làm thủ tục chuyển nhượng hoặc đưa trả về nước. Tuy nhiên, chiếc Mercedes nói trên không rõ vì lý do gì lại được sang nhượng cho người khác và mang biển số giả.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến