Dòng sự kiện:
Một vụ án kéo dài nhiều uẩn khúc cần được Hà Tĩnh làm rõ?
15/03/2022 08:31:07
Sự việc xảy ra ra gần 2 năm nhưng chưa được giải quyết dứt điểm và cần được làm rõ để trả lại tính nghiêm minh của pháp luật.

An ninh Tiền tệ nhận được đơn của ông Nguyễn Xuân Hiệp, thôn Phố Cường, xã Gia Phố, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) phản ánh: ngày 21/8/2019, hàng xóm của ông Hiệp là ông Nguyễn Đình Khánh và bà Nguyễn Thị Huấn đã dùng máy xúc đào mương rộng 2m, sâu 3m, dài 67m sát vách nhà ông Hiệp, làm nguy cơ đổ nhà ông Hiệp. Vụ việc này ông Hiệp đã trình báo lên chính quyền và cơ quan chức năng đã đến lập biên bản xử lý.

Chưa dừng lại ở đó, từ ngày 26 - 29/8/2019, ông Khánh và bà Huấn dùng loa phát thanh chĩa sang nhà chửi bới gia đình ông Hiệp suốt mấy ngày đêm, rồi tùy tiện cắt điện sinh hoạt nhà ông Hiệp…Ông Nguyễn Đình Khánh và bà Nguyễn Thị Huấn còn tiếp tục “khủng bố” gia đình ông Hiệp bằng việc tự ý treo băng rôn, biểu ngữ bôi nhọ, xúc phân thối đổ vào ngõ nhà ông Hiệp, tổ chức người đập vỡ ống nước sinh hoạt nhà ông Hiệp.

Đặc biệt, ngày 02/02/2020, ông Khánh và bà Huấn còn lôi kéo một số người (ông Tường, ông Tình, ông Đông, ông Hộ, bà Vân, bà Sinh, bà Sáu, vợ chồng Lý Hòa, vợ chồng Ly Hiến) đến ném đá vào nhà ông Hiệp...

Sau khi phá tài sản, thấy ông Nguyễn Quốc Hợi (anh trai ông Hiệp) đến, bà Nguyễn Thị Huấn và ông Nguyễn Đình Khánh hô đánh ông Hợi. Ông Nguyễn Quốc Hợi hoảng sợ lên xe máy bỏ chạy thì bị ông Nguyễn Quốc Tình chặn xe máy lại, ông Nguyễn Văn Tường dùng tuýt sắt đánh vào lưng ông Hợi, ông Hợi tiếp tục bỏ chạy thì bị ông Nguyễn Quốc Tình cầm dao dài khoảng 60cm đuổi theo, dùng sống dao chém vào khuỷu tay trái ông Hợi. Ông Hợi gục xuống, sau đó người nhà đưa đị cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Tại bản Kết luận giám định pháp y về thương tích số 26/TgT ngày 23/3/2020 của Trung tâm Pháp y và giám định y khoa - Sở Y tế Hà Tĩnh kết luận ông Nguyễn Quốc Hợi bị tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 15%.

Ông Nguyễn Quốc Hợi (anh trai ông Hiệp) làm việc với PV.

Làm việc với PV ông Nguyễn Quốc Hợi (anh trai ông Hiệp) trình bày: Từ ngày tôi bị đánh bị chém bản thân hết sức hoang mang lo lắng. Sức khỏe và tinh thần của tôi suy sụp hẵn, cứ mỗi lúc động trời là vết thương đau.

"Tôi đề nghị pháp luật vào cuộc làm rõ xử lý những kẻ đã hành hung tôi ra trước pháp luật. Không thể có chuyện nhiều người hành hung truy sát tôi mà bây giờ chỉ khởi tố, xử lý 1 người được”, ông Hợi nói.

Ông Nguyễn Xuân Hiệp bức xúc: “Việc hành hùng anh trai tôi là cả một nhóm người chứ không thể một người được. Riêng việc phá hoại tài sản gây thiệt hại cho gia đình tôi hàng trăm triệu đồng đã có video nhưng đến nay công an huyện vẫn chưa khởi tố. Gia đình tôi đã gửi đơn cầu cứu nhiều lần nhưng chưa được giải quyết”.

Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Xuân Hoàng – Công ty luật Đại Huệ (Đoàn luật sư tỉnh Nghệ An) cho rằng: Tôi nhận thấy nội dung điều tra của cơ quan CSĐT và cáo trạng truy tố của VKS nhân dân huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) còn nhiều thiếu sót chưa làm rõ được hành vi vi phạm của nhiều đối tượng khác, có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, chưa làm rõ các tình tiết khách quan của vụ án cũng như chưa làm rõ mối quan hệ nhân quả giữa nhưng người có liên quan và vi phạm tố tụng.

“Theo quan điểm của tôi, qua nghiên cứu cáo trạng số 22/CT – VKS – HK ngày 14/8/2020 của Viện Kiểm soát Nhân dân huyện Hương Khê. Tôi cho rằng cần căn cứ điểm d. c khoản 1 Điều 280 bộ luật tố tụng hình sự để trả hồ sơ điều tra bổ sung ”.

Quốc Hoàn - Hồ Thắng

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến