Dòng sự kiện:
Mourinho chuẩn bị hầu tòa vì tội trốn thuế
01/10/2017 07:30:00
Ngày 3/11, HLV Mourinho phải có mặt tại tòa do liên quan đến cáo buộc trốn thuế trong thời gian dẫn dắt Real Madrid.

VTV đưa tin, Tòa án Tây Ban Nha vừa gửi trát triệu tập HLV Mourinho tới dự phiên điều trần vào ngày 3/11 liên quan tới nghi án trồn thuế.

Thời điểm này chỉ cách trận đại chiến giữa Man Utd và Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh 48 tiếng, tức là vào ngày 5/11. Đáng nói, Man Utd phải hành quân với Stamford Bridge.

HLV Mourinho chuẩn bị về Madrid hầu tòa vì tội trốn thuế.

Trước đó, vào tháng 6 vừa qua, Mourinho đã bị các công tố viên Tây Ban Nha buộc tội trốn khoảng 3 triệu bảng tiền thuế vào năm 2011 và 2012. Khoản tiền này liên quan đến thu nhập từ bản quyền hình ảnh của HLV người Bồ Đào Nha trong khoảng thời gian dẫn dắt Real Madrid.

Nguồn tin trên báo Tiền phong cho hay, theo luật pháp Tây ban Nha, viêc hoàn thuế của một cá nhân phải được hoàn tất sáu tháng sau một năm thuế vụ. Cơ quan thu thuế của xứ bò tót dựa trên cơ sở này để kết tội trốn thuế cho HLV Mourinho, do đã hơn bốn năm kể từ hạn chót mà chiến lược gia người Bồ phải đóng thuế (tháng Sáu năm 2013).

Trước Mourinho, một loạt tên tuổi bóng đá nổi tiếng khác cũng bị cáo buộc trốn thuế ở Tây Ban Nha trong thời gian qua, bao gồm Lionel Messi, người phải chịu mức án 21 tháng tù treo và cách đây không lâu là Cristiano Ronaldo, với khoản thuế bị cáo buộc gian lận lên tới 13 triệu bảng từ năm 2011 đến năm 2014.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến