Dòng sự kiện:
Mùa di cư khổng lồ ở Trung Quốc, 3 tỷ lượt hành trình trong 40 ngày
25/01/2019 15:59:47
Với ba tỷ lượt hành trình trong 40 ngày, Trung Quốc tiếp tục phá vỡ kỷ lục thế giới về lượng người di chuyển dịp Tết 2019.

Các phương tiện được người dân Trung Quốc sử dụng để về quê sum họp gia đình hoặc du xuân dịp Tết Kỷ Hợi rất đa dạng, từ xe hơi, tàu hỏa tới máy bay... và thậm chí là đi bộ.

Ảnh: CNN

Ảnh: CNN

Theo báo South China Morning Post (SCMP), mùa di cư năm 2019 dự kiến có tới 3 tỷ lượt hành trình, cao hơn 0,6% so với năm 2018. Mùa di cư bắt đầu từ ngày 21/1 cho đến ngày 1/3.

Ảnh: CNN

Cũng như các năm trước, dịch vụ tàu hỏa cùng các lựa chọn phương tiện khác được huy động và tăng cường tối đa để phục vụ lượng hành khách khổng lồ.

Ảnh: Caixin

Ảnh: Caixin

Điển hình, Cục Quản lý Hàng không dân sự Trung Quốc đã lên kế hoạch thực hiện 532.000 chuyến bay trong 40 ngày, cao hơn 10% so với năm ngoái, để phục vụ người dân đi lại với tổng cộng 73 triệu lượt bay.

Ảnh: THX

Mấy ngày qua, báo chí Trung Quốc đã bắt đầu đăng tải hình ảnh các chuyến tàu cao tốc được bảo trì và kiểm tra an ninh. Thậm chí, cảnh sát đem theo cả chó nghiệp vụ để rà soát đảm bảo an toàn.

Ảnh: CNN

Với lượng người di chuyển đông chưa từng có, năm 2019 đánh dấu một số khác biệt. Điển hình là một số tuyến đường sắt cao tốc được đưa vào phục vụ lần đầu tiên.

Ảnh: CNN

Trung Quốc còn triển khai các hệ thống công nghệ cao như robot hướng dẫn, nhận diện khuôn mặt và điều hướng thực tế ảo để phục vụ việc đi lại của người dân một cách hiệu quả và an toàn nhất.

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến