Dòng sự kiện:
Mưa lớn kéo dài gây sạt lở nhiều tuyến đường ở miền núi Nghệ An
17/07/2018 09:30:56
Mưa lớn kéo dài những ngày qua đã khiến một số tuyến đường trên địa bàn huyện miền núi, đặc biệt là huyện Con Cuông (Nghệ An) bị sạt lở nghiêm trọng, việc lưu thông trên tuyến gặp khó khăn.

Do mưa kéo dài những ngày qua, đoạn đường xã Mậu Đức - Thạch Ngàn, huyện Con Cuông (Nghệ An) qua bản Nà Đười và Kẻ Nóc đường bị sạt lở. Hiện nay, chính quyền huyện và xã đang có mặt tại hiện trường phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành xử lý khắc phục, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến. 

Một số tuyến đường bị sạt lở.

Cũng tại địa phương này, khi đang cải tạo sửa chữa, 1 ngôi nhà của dân nghi bị đất sụt lún nên dẫn đến sập nhà. Hiện chính quyền địa phương đã vào hiện trường để động viên, thăm hỏi cũng như kiểm tra, xác định nguyên nhân vụ việc.

Ngôi nhà của dân đang sửa chữa thì bị sụt đất và đổ sập.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, ông Nguyễn Đình Hùng, Bí thư huyện Con Cuông cho biết đã có công văn và đề nghị các phòng ban,các ngành, cấp ủy chính quyền các xã thị trấn trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo và báo cáo kịp thời.

Nước dâng cao tại các khe, suối ở huyện Con Cuông.

Ông Lê Văn Giáp, Chủ tịch huyện UBND Quế Phong cho biết thêm: “Những ngày qua, mưa xảy ra trên diện rộng tại địa bàn. Tuy nhiên, do lượng mưa nhỏ nên tới thời điểm này, huyện Quế Phong chưa xảy ra vấn đề , ảnh hưởng lớn. Tuy nhiên, để chủ động trong công tác phòng chống mưa lũ, huyện đã chỉ đạo các địa phương cần theo dõi, bám sát địa bàn, báo cáo cho huyện và các cơ quan chức năng để kịp thời có phương án xử lý".

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến