Dòng sự kiện:
Mưa lớn gây sạt lở đất đá, ngập úng cục bộ một số tuyến đường ở Hà Tĩnh
25/09/2021 21:31:16
2 ngày qua, mưa lớn trên địa bàn Hà Tĩnh đã gây sạt lở đất đá và ngập cục bộ một số tuyến đường ở các địa phương.

Khoảng 16h ngày 25/9, tại Km82+300 trên Quốc lộ 8A thuộc địa phận xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), cách cửa khẩu quốc tế Cầu Treo khoảng 2km xảy ra vụ sạt lở đất đá gây chia cắt giao thông tuyến đường lên cửa khẩu và ngược lại.

Khoảng 100m3 đất đá sạt xuống đường, khiến QL8A ách tắc cục bộ

Nguyên nhân gây sạt lở là do trong những ngày qua, tại khu vực này có mưa lớn kéo dài đã làm ảnh hưởng đến nền địa chất. Khoảng 100m3 đất, đá từ trên vách núi cao sạt lở đổ ập xuống lấp kín mặt đường đoạn Quốc lộ 8A dài hàng chục mét.

Hiện tại, do trời tối, sương mù dày đặc cộng với tình hình mưa và sạt lở đang tiếp diễn nên các lực lượng chức năng vẫn chưa thể khắc phục được hiện trường. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành lập biển cảnh báo, cử người canh gác ở 2 đầu điểm sạt lở.

Cũng tại huyện Hương Sơn, vào khoảng 3h30 hôm nay, tại nhà anh Nguyễn Đình Đức và chị Trần Thị Hồng, ở thôn Tượng Sơn, xã Sơn Hàm xảy ra vụ sạt lở, một lượng lớn đất đá đổ xuống nhà bất ngờ đã khiến 2 con của anh chị bị thương phải nhập viện, trong đó, có 1 cháu bị gãy xương đùi.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, huyện Hương Sơn đã huy động lực lượng giúp gia đình anh Đức khắc phục hậu quả sạt lở đất.

Cháu bé bị gãy chân sau vụ sạt lở đất

Lãnh đạo huyện Hương Sơn cho biết, do tác động của mưa lớn kéo dài, đã xảy ra hiện tượng sạt lở đất tại các xã Sơn Hàm, Sơn Hồng…; gây ngập úng cục bộ, chia cắt nhiều tuyến đường trên địa bàn Sơn Tiến, Sơn Hồng, Sơn Lĩnh, Kim Hoa... Hiện, huyện đã chủ động lên phương án sơ tán 507 hộ với 1.637 người dân đến nơi an toàn khi cần thiết.

Ngoài ra, mưa lớn cũng gây ngập lụt cục bộ tại 4 xã Đức Bồng, Đức Giang, Đức Lĩnh, Đức Hương, huyện Vũ Quang; có 16 tuyến đường bị ngập với chiều dài 12,5 km; dông lốc làm tốc mái 31 nhà dân ở xã An Dũng, huyện Đức Thọ.

Mưa lớn 2 ngày qua gây ngập úng chia cắt cục bộ một số nơi ở Hà Tĩnh

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, để chủ động ứng phó với thiên tai, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị theo dõi, nắm chắc tình hình diễn biến của thời tiết, chủ động tham mưu các phương án kịp thời phòng, chống và ứng phó với mưa, lũ.

Các địa phương bố trí lực lượng canh gác tại các điểm bị ngập của các tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã bảo đảm an toàn cho người và phương tiện đi lại.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến