Dòng sự kiện:
Nghệ An: Mưa lớn gây ngập, chia cắt ở một số địa phương
24/09/2021 21:38:29
2 ngày qua (23-24//9), do ảnh hưởng hoàn lưu của bão số 6, tại địa bàn Nghệ An có mưa lớn trên diện rộng gây ngập úng, chia cắt cục bộ một số địa phương.

Tại xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương (Nghệ An), vào sáng 24/9, các cầu tràn trên các tuyến đường qua thôn Thủy Hòa, Thủy Chung, Thủy Sơn, tràn qua xã Thanh Khê… đều ngập nước, gây chia cắt cục bộ. Tại tràn qua xã Thanh Khê nước ngập sâu, chảy xiết.

Tại xã Ngọc Lâm, xã Thanh Yên, xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương, mưa lớn đã làm sạt lở một số tuyến đường, một số cầu tràn trong xã đã ngập băng không thể qua lại được. Riêng tràn khe Nu lượng nước đổ về mạnh chảy xiết, khá nguy hiểm.

Đến chiều cùng ngày, trên địa bàn huyện Thanh Chương, trời vẫn mưa giông theo từng trận, nước các sông suối đang lên nhanh. Mưa lớn còn khiến đất đá trên rú Nguộc thuộc địa bàn 2 xã Thanh Ngọc và xã Ngọc Sơn sạt lở, nhiều tấn đất đá đã đổ xuống QL46 gây hư hỏng lưới thép và ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của người dân.

Nhiều địa phương trong huyện Thanh Chương (Nghệ An) bị chia cắt do lũ dâng cao.

Mưa lớn cũng khiến một số xã như Quỳnh Mỹ, Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu có nước ngập vào nhà dân, đường liên thôn xóm đã ngập từ 50 – 70cm. Đặc biệt trên tuyến QL1A đoạn qua địa bàn phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai, mưa lớn gây ngập làm ảnh hưởng đến việc lưu thông của các phương tiện.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình thời tiết, chính quyền, đoàn thể một số địa phương vùng trũng ngập đang bị ảnh hưởng của mưa bão đã cắt cử lực lượng túc trực, lập rào cản, khuyến cáo mọi người không nên qua lại những điểm ngập sâu, đề phòng tai nạn rủi ro.

Một số hình ảnh về ngập lụt gây chia cắt trên địa bàn tỉnh Nghệ An:

Đất đá trên rú Nguộc ở huyện Thanh Chương sạt lở. 

Hồ Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến