Dòng sự kiện:
Mưa lớn kèm theo lốc xoáy gây nhiều thiệt hại cho người dân vùng núi ở Hà Tĩnh
01/05/2019 08:34:34
Chiều ngày 30/4, một trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy đã khiến hàng chục ngôi nhà ở Hà Tĩnh bị tốc mái, hoa màu, cây cối ngã đổ.

Một hộ dân tại xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn bị tốc mái nhà.

Tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), trận mưa dông kèm theo lốc xoáy đã làm hàng chục nhà dân ở xã Sơn Lâm, sơn Giang, Sơn Lĩnh... bị tốc mái, hàng chục ha lúa đang vào mùa thu hoạch và nhiều ha hoa màu của nhân dân bị tàn phá nặng nề.

Lúa và hoa màu bị đổ ngã gây thiệt hại lớn cho bà con nông dân.

Ông Nguyễn Trọng Thuần - Chủ tịch UBND xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn thông tin: "Khoảng gần 50 căn nhà bị tốc mái và hư hại nặng, hàng chục ha lúa và hoa màu của nhân dân gần như bị phá hoại hoàn toàn. Hiện chính quyền xã đang làm báo cáo sơ bộ thiệt hại ban đầu gửi UBND huyện Hương Sơn". 

Trận mưa lớn gây thiệt hại nặng cho người dân địa phương

Tại huyện Hương Khê chiều ngày hôm qua cũng đã xảy ra một trận lốc kèm theo mưa to khiến nhiều cây ăn quả như cam, bưởi, hoa màu và trên 60 cây dó trầm từ 3-6 năm tuổi của các hộ dân bị đổ gãy. 

Cây gió trầm tại xã Hương Long, huyện Hương Khê bị đỗ, gãy.

Một cán bộ phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Hương Sơn cho biết: Bước đầu các xã đã thống kê sơ bộ về thiệt hại. Do mưa và lốc xoáy đột ngột nên người dân không kịp đề phòng. Tuy không chịu thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản của người dân đã bị ảnh hưởng, đặc biệt là tại các xã vùng núi như Sơn Lâm, Sơn Lĩnh, Sơn Giang...

Hồ Thắng - Quý Miền

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến