Dòng sự kiện:
Lốc xoáy mạnh hất mái tôn rơi trúng phòng ngủ khiến hai mẹ con thương vong
27/04/2019 13:10:00
Cơn lốc mạnh đã vất văng mái tôn xuống phòng ngủ của một gia đình ở xã Nga Tân, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa), hậu quả một người mẹ trẻ tử vong, con nhỏ bị thương.

Ngày 27/4, lãnh đạo UBND xã Nga Tân, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) xác nhận, vụ lốc xoáy trong đêm đã khiến 2 người thương vong. 

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 1h cùng ngày, một trận lốc xoáy mạnh bất ngờ đã hất văng mái hiên một ngôi nhà, rơi xuống trúng phòng ngủ của một gia đình. Thời điểm trên, chị Lọc Thị Thúy Loan (29 tuổi) và con nhỏ đang nằm trong phòng ngủ bị mái tôn đè trúng, hậu quả chị Loan tử vong còn con nhỏ 7 tháng tuổi thì bị thương.

Mưa đá, lốc xoáy làm sập nhiều ngôi nhà tại huyện Lang Chánh trước đó

Ngay sau vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương và các đoàn thể xã hội đã đến thăm hỏi gia đình và tổ chức an táng theo phong tục địa phương.

Trước đó, vào chiều tối ngày 21/4 trên địa bàn huyện Lang Chánh đã xảy ra mưa đá và gió lốc đã gây thiệt hại về nhà cửa, đường điện, cây lâm nghiệp và hoa màu của nhân dân.

Theo số liệu thống kê từ UBND huyện Lang Chánh cho thấy, mưa đá cùng giố lốc đã làm 1 nhà dân sập hoàn toàn, 55 nhà dân khác bị tốc mái, khu nhà bếp của trường tiểu học Yên Khương, một phòng lớp học của trường mầm non Yên Khương cũng bị tốc mái.

Ngoài ra, lốc xoáy còn làm thiệt hại 33,6 ha lúa; 28,6 ha cây ngô; 13,8 ha cây gai xanh; 54,5 ha cây lâm nghiệp, chủ yếu ở các xã Yên Khương, Đồng Lương, Giao An, Trí Nang, Tân Phúc và thị trấn Lang Chánh. Theo ước tính, tổng thiệt hại do gió lốc, mưa đá gây ra khoảng hơn 2,709 tỷ đồng.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến