Dòng sự kiện:
Mưa lớn kỷ lục, dân Mỹ chèo xuồng trên phố
05/10/2015 12:39:16
ANTT.VN - CNN hôm nay (5/10) đưa tin, mưa lớn kéo dài ở Bờ Đông nước Mỹ đã khiến ít nhất 5 người chết đồng thời làm cản trở việc đi lại của 22 triệu người dân trong khu vực bị ảnh hưởng.

Tin liên quan

Chịu ảnh hưởng từ bão Joaquin, trong 4 ngày qua, mưa to dẫn đến lũ lụt nghiêm trọng đã xảy ra tại các bang phía Đông nước Mỹ như Nam Carolina và Bắc Carolina.

Thống đốc bang Nam Carolina, Nikki Haley trong cuộc họp báo chiều qua (4/10) cảnh báo tình trạng lũ lụt đồng thời yêu cầu người dân nên ở trong nhà để đảm bảo an toàn vì trời sẽ tiếp tục mưa to. Bà Haley nhận định đây là trận lũ nghiêm trọng nhất trong lịch sử 1.000 năm qua.

Thống đốc bang Nam Carolina cũng cho biết vào hôm qua, ngoài 8 đội cứu hộ nhanh bằng thuyền và 11 máy bay trực thăng, 600 lính cảnh vệ quốc gia (National Guardsmen) cũng đã được triển khai để hỗ trợ cho công tác cứu hộ và sơ tán, đồng thời, hàng trăm người khác cũng đã sẵn sàng khi có lệnh điều động.

Trước đó một ngày Tổng thống  Barack Obama đã ban hành tình trạng khẩn cấp ở Nam Carolina và các nhà chức trách cũng đã ban bố cảnh báo về tình trạng lũ quét có thể xảy ra cho nhiều quận. Theo dự báo của cơ quan thời tiết, mưa ở Nam Carolina sẽ kéo dài cho đến ngày 6/10, tuy nhiên, phải tới cuối tuần này nước lũ mới bắt đầu rút đi.

Phương tiện chủ yếu hiện tại được người dân sử dụng để đi lại là xuồng do nước lũ ngập lên quá cao.

Theo Dailymail, nhiều tuyến đường giao thông đã tạm thời ngừng hoạt động do mưa lớn kể từ hôm thứ 7 (3/10). Đường giao thông ngập lụt nặng nề đã nhấn chìm nhiều xe hơi, khiến nhiều tài xế bị mắc kẹt. 

Dưới đây là hình ảnh về trận lũ lịch sử được cho là chưa từng có trong 1.000 năm ở Mỹ:

Người dân dùng xuồng để tiện cho việc di chuyển 

Mưa lớn nhấn chìm nhiều xe ô tô, "đóng băng" các tuyến đường giao thông 

Mưa ở Nam Carolina được dự báo sẽ kéo dài đến ngày 6/10

Trận mưa lớn kỷ lục này được xem là chưa từng thấy trong lịch sử 1.000 năm qua 

Tổng thống  Barack Obama đã ban hành tình trạng khẩn cấp ở Nam Carolina từ ngày 3/10

Mưa lớn ở bờ Đông do ảnh hưởng từ cơn bão Joaquin

Theo CNN mưa lớn kéo dài ở bờ đông đã khiến ít nhất 5 người chết đồng thời làm cản trở đi lại của 22 triệu người dân ở khu vực

Dự kiến phải tới cuối tuần này nước lũ mới bắt đầu rút đi

Ngoài 8 đội cứu hộ nhanh bằng thuyền và 11 máy bay trực thăng, 600 lính cảnh vệ quốc gia (National Guardsmen) cũng đã được triển khai để hỗ trợ cho công tác cứu hộ và sơ tán

Mưa lớn phá hủy nhiều ngôi nhà ở Bờ Đông nước Mỹ

Phương Phương - Tổng hợp Dailymail, CNN

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến