Dòng sự kiện:
Hình ảnh đẹp: Người chiến sĩ CAND Quảng Ninh trong mưa lũ
02/08/2015 18:03:01
ANTT.VN - Những ngày này, cả nước hướng về Quảng Ninh thân yêu đang gồng mình chống chọi mưa bão. Trong gian khó, mất mát do thiên tai tàn phá, hình ảnh người chiến sĩ CAND dầm mưa phân luồng giao thông, đẩy xe ô tô chết máy hay lội bùn giúp dân sơ tán đồ đạc trở nên đẹp và thân thiện vô cùng.

Tin liên quan

Ước tính đến ngày 1/8, đã có 17 người dân Quảng Ninh thiệt mạng; trên 3.700 hộ dân, trường học, bệnh xá bị ngập lụt, hàng trăm ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn; Tài sản, hoa màu, lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản của người dân thiệt hại nặng nề; Hạ tầng kinh tế, giao thông bị tổn thất, nhiều khu vực người dân bị chia cắt, cô lập hoàn toàn. Chỉ sau 1 tuần mưa lũ, toàn tỉnh đã thiệt hại hơn 2.000 tỷ đồng.

Thiệt hại nặng nề nhất là Hạ Long, Cẩm Phả và các huyện đảo Cô Tô, Vân Đồn.

Trong khó khăn hoạn nạn, một trong những hình ảnh đẹp gây nhiều xúc động với người dân là hình ảnh những chiến sĩ công an nhân dân cùng dân gồng mình chống chọi và khắc phục hậu quả mưa lũ.

Chùm ảnh do nhóm CTV ANTT.VN ở Quảng Ninh thực hiện đã khắc họa hình ảnh đẹp đó:

Một cảnh sát giao thông Quảng Ninh đứng phân luồng giao thông trong mưa

Giúp dân đẩy xe ô tô chết máy vì ngập nước

Cán bộ chiến sĩ công an TP Hạ Long giúp dân khắc phục hậu quả do mưa lũ

Sau khi nước rút đi, bùn đất ngập ngụa khắp nơi

Nhiều tài sản của người dân đã bị hư hại nặng nề do ngâm nước

Đoàn viên thanh niên Công an TP Cẩm Phả xung kích vào các khu vực trọng điểm ngập lũ để cứu hộ - cứu nạn, giúp đỡ nhân dân đưa người và tài sản đến nơi an toàn

Trước diễn biến bất thường của thời tiết và dự báo tình hình mưa lụt sẽ tiếp tục diễn ra trên địa bàn tỉnh trong những ngày tới, ngày 31/7, Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh làm việc bình thường trong ngày thứ 7 và Chủ nhật (1, 2/8) để tập trung công tác khắc phục hậu quả mưa lụt và chuẩn bị các phương án sẵn sàng ứng phó với đợt mưa tới.

Gần 50 CBCS Công an TP Hạ Long giúp dân dọn dẹp tại khu 7, phường Cao Thắng, TP Hạ Long!

140 cán bộ chiến sỹ thuộc các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh có mặt tại phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả để giúp người dân thu dọn tài sản, dọn dẹp vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, thu gom, xử lý rác thải...sau mưa lũ!!!

Đồ dùng bị thất lạc, hư hỏng nhìn rất xót xa

Công an Quảng Ninh dầm mưa, khai thông cống rãnh ở phường Hà Khánh - TP Hạ Long

Lực lượng cảnh sát cơ động giúp dân dọn rác ở Khe Cá - Hà Tu

Các chiến sĩ K11 lao động cùng bà con Đông Triều

Nhận cứu trợ nước uống 

Thường trực Đoàn Thanh niên và đoàn viên Chi đoàn Phòng PA88, Công an tỉnh QN đến thăm hỏi, động viên anh Cao Tiến Vỹ, nạn nhân sống sót duy nhất trong vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại tổ 44, khu 4, phường Cao Thắng (TP Hạ Long) đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh

Giúp đỡ những hành khách cuối cùng bị mắc kẹt từ huyện đảo Cô Tô về đất liền an toàn

Mỗi hành khách từ Cô Tô trở về được Tỉnh ủy Quảng Ninh hỗ trợ 200.000 đồng tiền tàu xe và một suất ăn nhẹ

Trong khó khăn hoạn nạn, nghĩa cử của các đồng chí công an đã làm cho tình quân dân thêm gắn kết. Và mặc dù thời tiết được dự báo còn diễn biến phức tạp, nhưng tin vui là Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã phát đi lời kêu gọi cả nước đồng lòng, chung tay góp sức ủng hộ, cùng hướng về Quảng Ninh thân yêu. Nhiều cá nhân, tổ chức đã ủng hộ Quảng Ninh số tiền nhiều tỉ đồng; bởi thế, Quảng Ninh sẽ không đơn độc trong cuộc chiến cam go với thiên tai dữ dội này.

Diệp Chi và nhóm CTV

 

 

 


 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến