Dòng sự kiện:
Huế: Mưa lớn, nhiều điểm thi công dự án thoát nước ‘bẫy’ người đi đường
25/07/2017 16:02:30
Mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến phố ở Huế ngập nước. Đặc biệt, những điểm đang thi công dự án thoát nước xuất hiện ổ gà, “bẫy” người đi đường.

Do ảnh hưởng của bão số 4, từ sáng 25/7, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế xuất hiện mưa lớn kéo dài.

Từ sáng sớm, ở Huế mưa lớn kéo dài và không có dấu hiệu ngừng.

Mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường của thành phố ngập trong nước, người và phương tiện đi lại rất khó khăn.

Ghi nhận tại đường Hùng Vương, TP Huế.
Đường Đống Đa.
Đường Ngô Quyền.
Khu vực đường ở An Cựu City.

Nhiều người dân phải bì bõm lội nước giữa phố.
Không ít phương tiện xe máy bị chết máy dọc đường.

Nhiều điểm đang thi công án cải thiện môi trường nước thành phố xuất hiện ổ gà, đường phố lồi lõm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn cho người đi đường.

Dự án thoát nước của thành phố đang thi công xuất hiện nhiều ổ gà, đường phố lỗi lõm...
...vô tình trở thành những chiếc "bẫy" phương tiện, người đi đường.

Được biết, dự án này có tổng mức đầu tư hơn 24 tỷ Yên Nhật, tương đương khoảng 3.170 tỷ đồng (trong đó, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tài trợ hơn 20,88 tỷ Yên Nhật).

Trước thực trạng đó, Ban chỉ đạo Tìm kiếm cứu nạn và Phòng chống thiên tai tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã yêu cầu thành phố Huế tổ chức kiểm tra an toàn thi công hệ thống thoát nước thải tại 31 điểm của dự án cải thiện môi trường nước thành phố. 

Tàu thuyền được bà con ngư dân neo đậu trước khi bão đến.

Ở một diễn biến khác, các Đồn Biên phòng cửa biển Thuận An, Tư Hiền phối hợp với các địa phương trong vùng theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ không cho các tàu thuyền ra biển và hoạt động trên đầm phá để đề phòng các tình huống xấu; kiểm tra, hướng dẫn việc neo đậu tàu thuyền tại bến, nhất là các khu vực neo đậu quanh các âu thuyền Phú Hải, Thuận An, Tư Hiền.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, lúc 14h ngày 25/7, tâm bão số 4 (tên quốc tế Sơn Ca) ở vào khoảng 17,0 độ Vĩ Bắc; 107,4 độ Kinh Đông, ngay trên bờ biển các tỉnh Hà Tĩnh - Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75 km/h), giật cấp 9-10. 

Theo thông tin dự báo, rìa cơn bão đã quét vào vào bờ. Cơn bão được đánh giá có cường độ không bằng bão số 2 nhưng cũng đã gây gió giật cấp 7 tại Hòn Ngư (Nghệ An) đã có gió giật cấp 7, Cồn Cỏ (Quảng Trị) cấp 10, vùng ven biển từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị có gió giật cấp 6-7. 

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, trên đất liền khu vực ven biển các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có gió mạnh cấp 7, giật cấp 8-9; ở Nghệ An và sâu trong đất liền các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; ở vùng ven biển các tỉnh Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế có gió giật cấp 6-7.

Lê Công Thành

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến