Dòng sự kiện:
Mưa lớn, nhiều khu vực ở các tỉnh Tây Nguyên ngập trong biển nước
08/08/2019 09:45:05
Trong đêm 6 và sáng 7/8, mưa to đến rất to đã đổ xuống hầu hết các tỉnh Tây Nguyên gây ngập lụt khắp nơi, thiệt hại ước tính ban đầu đã lên hàng ngàn tỉ đồng.

Tại Đắk Lắk: Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk, mưa lớn đã khiến 2 huyện biên giới là Buôn Đôn và Ea Súp bị ngập sâu, xuất hiện lũ quét.

Đã có trên 200 trăm nhà dân, cùng hàng trăm hecta hoa màu bị ngập sâu, hư hại.

Mưa lũ gây ngập lụt cục bộ tại huyện Buôn Đôn. Ảnh: Tuấn Anh

Nhiều hộ dân đang bị chia cắt vì nước dâng cao.

Nhiều xã của huyện Ea Súp bị lũ cô lập. Chính quyền địa phương cùng Bộ đội Biên phòng đã khẩn trương sơ tán dân, tài sản đến nơi an toàn.

Tuyến Tỉnh lộ 1 từ huyện Ea Súp và Buôn Đôn ra trung tâm tỉnh Đắk Lắk bị ngập nhiều đoạn Ảnh: Cao Nguyên

Tại Lâm Đồng: Theo thống kê sơ bộ, đến chiều 7/8 đã có hơn 100 căn nhà cùng gần 1.000ha cây trồng của người dân 2 huyện Cát Tiên, Đạ Tẻh bị nước lũ dâng ngập.

Trên địa bàn huyện Cát Tiên, mưa lớn đã gây ngập úng trên diện rộng, nghiêm trọng nhất tại xã Tiên Hoàng có hơn 80 nhà dân bị nước ngập sâu từ 0,5-1m và 140ha lúa vừa gieo sạ bị nước nhấn chìm. Riêng tại thôn 1 (xã Tiên Hoàng) bị cô lập nhiều giờ do nước dâng cao, chia cắt các tuyến đường.

Tại huyện Đạ Tẻh, mưa lớn cũng gây ngập úng trên diện rộng tại các xã như Đạ Kho, Mỹ Đức, Triệu Hải, Quảng Trị, Quốc Oai, Đạ Pal, An Nhơn và thị trấn Đạ Tẻh.

Công an, quân đội đưa dân ra khỏi vùng ngập tại phường Tân Lập (TP Buôn Ma Thuột)

Thống kê sơ bộ đến ngày 7/8, toàn huyện Đạ Tẻh có 69 căn nhà bị ngập từ 0,5-0,7m; nhiều tuyến đường, cầu cống bị nước ngập sâu từ 0,4-0,5m khiến giao thông qua lại khó khăn.

Hơn 50 hộ dân tại các con hẻm 311, 313 và 470, thuộc tổ dân phố 6, phường Tân Lập (TP Buôn Ma Thuột) bị ngập sâu hơn 2m buộc phải di dời.

Cùng với đó, mưa lớn đã gây sạt lở đèo Con Ó (trên tỉnh lộ 725 nối Quốc lộ 20 với các huyện Đạ Tẻh, Cát Tiên) làm hàng trăm mét khối đất đá đổ tràn xuống đường khiến giao thông đang bị chia cắt nhiều giờ. Ngoài ra, hơn 630ha cây trồng, đặc biệt là lúa vừa gieo sạ của người dân địa cũng bị nước nhấn chìm.

Riêng địa bàn các huyện Đạ Huoai, Bảo Lâm, thành phố Bảo Lộc cũng chịu ảnh hưởng do mưa lớn với hàng chục hecta cây trồng bị ngập trong nước.

Tại Đắk Nông: Tính đến trưa 7/8, 2 xã của huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông là Cư Knia và Ea Pô bị ngập 700 ha hoa màu và 40 ngôi nhà. Còn tại huyện Đắk Rlấp, 400 ha cà phê hồ tiêu và 20 nhà dân cũng đang bị ngập lụt.

Mưa lớn gây thiệt hại hàng trăm ha hoa màu tại Đắk Nông

Tại huyện Tuy Đức, mực nước đang lên rất nhanh, có nguy cơ xảy ra lũ quét. Nhiều tài sản của người dân và gia cầm bị cuốn trôi, nhiều tuyến giao thông liên xã bị ách tắc khó lưu thông.

Chiều 7/8, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Văn phòng Ủy ban Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã có Công điện khẩn gửi Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh khu vực Tây Nguyên; Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các Bộ: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Quốc phòng, Công an, Thông tin và Truyền thông, Giao thông Vận tải; Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam về triển khai các giải pháp ứng phó mưa lũ ở các tỉnh Tây Nguyên. 

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến