Dòng sự kiện:
Mưa lũ nghiêm trọng tại Mỹ khiến 3.600 người phải sơ tán
01/03/2019 16:32:16
Các cộng đồng dân cư ở khu vực trũng thấp dọc theo sông Russian River thuộc bang California của Mỹ đang hứng chịu lũ lụt nghiêm trọng.

Đây là trận lũ được cho là tồi tệ nhất kể từ năm 1995, khi nước con sông này dâng cao tới 14,6m. Chính quyền hạt Sonoma đã phải ban hành khuyến cáo sơ tán và tìm chỗ trú ẩn an toàn cho hàng nghìn người dân sống ở khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Jesse Hagan, cư dân của Sycamore Court sơ tán đến vùng đất cao hơn từ vùng thấp Guerneville, California. Ảnh: Reuters.

Tổng cộng 3.600 người dân buộc phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn hôm 26/2 vừa qua khi nước sông Russian River dâng cao tràn bờ, khiến nước lũ nhấn chìm nhiều nhà cửa, phương tiện xung quanh khu vực thị trấn Guerneville, cách San Francisco khoảng 112km về phía Bắc. Khoảng 3.000 tới 4.000 người dân mắc kẹt do bị nước lũ cô lập.

Giới chức hạt Sonoma cho biết, nhiều người dân ở các khu vực thiên tai sử dụng thuyền kayak để di chuyển trong dòng nước lũ. Quân đội Vệ binh Quốc gia, cùng với các nhóm cứu hộ, đã giải cứu được gần 60 người bị nước lũ cuốn trôi. Hiện chưa có báo cáo ghi nhận bất kỳ trường hợp nào thiệt mạng hay mất tích do lũ lụt hoành hành.

Thống đốc bang California, ông Gavin Newsom hôm qua (28/2) công bố tình trạng khẩn cấp cho năm hạt ở Bắc California nhằm hỗ trợ các khu vực này khắc phục sau thiên tai. Trước đó, ông Gavin Newsom cũng tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì bão lớn tấn công 21 hạt trên toàn bang này, nơi vừa trải qua một trong những mùa đông ẩm ướt nhất trong nhiều thập kỷ.

Trung tâm khẩn cấp hạt Sonoma thông báo, đến sáng qua, các thị trấn Rio Nido, Guerneville, Monte Rio và Cazadero vẫn không thể tiếp cận bằng đường bộ. Dự báo, cuối ngày hôm nay (1/3), mưa lớn vẫn còn tiếp diễn.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến