Mua thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài, lừa đảo hàng tỷ đồng
04/05/2015 17:48:28
ANTT.VN – Sau khi mua hàng trên mạng và thanh toán bằng tiền ảo, các đối tượng sẽ chuyển về Việt Nam tiêu thụ. Tính đến thời điểm bị bắt, Sơn cùng đồng bọn đã chiếm đoạt của các khổ chủ nhiều tỷ đồng.
 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã hoàn tất hồ sơ, chuyển Viện Kiểm sát, đề nghị truy tố Nguyễn Thanh Sơn (SN 1986, quê Đồng Nai) cùng đồng bọn gồm: Hồ Hoàng Khang, Hồ Văn Anh, Nguyễn Tài Thi, Tô Năng Định, Ngách Huy Phụng về tội “sử dụng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Ảnh minh họa

Theo hồ sơ, Sơn và các đối tượng trên rất giỏi về công nghệ thông tin. Thay vì làm những việc có ích cho bản thân và xã hội, ngược lại chúng sử dụng khả năng của mình để lên các diễn đàn trên internet, mua thông tin thẻ tín dụng của người nước ngoài, để thanh toán bằng tiền ảo. Sau khi mua hàng trên mạng sẽ chuyển về Việt Nam tiêu thụ.

Tính đến thời điểm bị bắt, Sơn cùng đồng bọn đã chiếm đoạt của các khổ chủ nhiều tỷ đồng. Khám xét nơi ở của Nguyễn Thanh Sơn (đường Thống Nhất, P16Q.Gò Vấp) và hai căn nhà ở P10 và P11 (Q.Gò Vấp) cùng nơi lưu hàng tại kho Công ty TNHH dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS), cơ quan chức năng thu giữ hàng trăm món đồ điện tử đắt tiền như điện thoại iPhone 5, iPad, máy tính xách tay Apple Macbook Pro, máy ảnh Canon...

Cuối năm 2013 - đầu 2014, thông qua các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an, phát hiện Sơn có hành vi tổ chức sử dụng trái phép thông tin từ thẻ tín dụng của người nước ngoài để mua hàng trên các trang web giao dịch trực tuyến tại Mỹ rồi chuyển về Việt Nam tiêu thụ.

Với mạng lưới hoạt động mang tính quốc tế, được tổ chức tinh vi, phức tạp, đường dây tội phạm công nghệ cao do Nguyễn Thanh Sơn điều hành đã hoạt động trong suốt thời gian dài, từ năm 2010 đến cuối năm 2013 mới bị triệt phá.

Quá trình điều tra vụ việc, công an gặp không ít khó khăn trong việc xác định Sơn và đồng bọn đã chiếm đoạt của bị hại cụ thể bao nhiêu tiền, vì sau mỗi đợt nhận hàng (trị giá khoảng 2 tỷ đồng) chúng xóa hết thông tin. Bằng chứng là lần công an bắt quả tang.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến