Dòng sự kiện:
Mua vàng ngày vía Thần Tài: Nơi đông đúc, chỗ chả ai mua
25/02/2018 15:19:50
Trái ngược với những thương hiệu vàng đã có tên tuổi, những thương hiệu vàng còn ít người biết đến chịu cảnh đìu hiu trong ngày Vía Thần Tài.

Ngày Vía Thần Tài diễn ra vào hôm nay, mùng 10 tháng Giêng (25/2). Theo quan niệm dân gian, nếu ai mua được vàng trong ngày này sẽ gặp nhiều may mắn, làm ăn suôn sẻ suốt cả năm.

Có nơi người dân xếp hàng từ tờ mờ sáng để chờ mua vàng.

Ghi nhận của PV, từ 5h sáng, người dân Thủ đô Hà Nội đội mưa tới các tiệm nổi tiếng chờ mua vàng.

Khách hàng kéo tới mua vàng nườm nượp.

Tại phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), người dân "xếp gạch" từ 5h sáng để chờ mua vàng. Để đáp ứng nhu cầu của người dân, các tiệm vàng tại đây mở cửa từ rất sớm. Phố Trần Nhân Tông được coi là phố vàng tại Thủ đô nên hàng năm, cứ đến ngày mùng 10 tháng Giêng, nơi đây lại tấp nập khách.

Tuy nhiên, khung cảnh nhộn nhịp “kẻ bán người mua” chỉ xảy ra ở những thương hiệu vàng tên tuổi như Bảo Tín Minh Châu, Doji…, còn những thương hiệu vàng còn ít người biết đến thì chịu cảnh đìu hiu trong ngày vía Thần Tài.

Ở những tiệm vàng thương hiệu, người dân đợi chờ từ 5h sáng để mua vàng, hàng người xếp dài có khi không kịp bán. Trái ngược với đó là những tiệm vàng ít tên tuổi lưa thưa không bóng người mua vàng.

Trái ngược lại là khung cảnh đìu hịu ở những cửa hàng vàng chưa có tên tuổi.

Anh Q.T, quản lý một tiệm hàng nhỏ đối diện cửa hàng vàng lớn cho biết, trong ngày này, nhìn những tiệm vàng lớn tấp nập người mua mà cửa hàng mình không một bóng khách khiến anh không khỏi chạnh lòng.

Vàng hình linh vật và vàng hình Thần Tài rất được người dân ưa chuộng.

Anh cũng cho biết thêm: “Chất lượng và giá bán vàng miếng là như nhau, tuy nhiên người dân cứ muốn xếp hàng chờ đợi mua vàng ở nơi khác cũng có lý do của họ, họ muốn mua vàng ở nơi đã có thương hiệu. Tuy nhiên, giá bán và chất lượng của chúng tôi không hề thua kém ngoài thị trường”.

Theo khảo sát tại các cửa hàng, giá vàng SJC 9999 ở mức 3.750.000 đồng 1 chỉ, các cửa hàng đều niêm yết mức giá như nhau. Người dân chủ yếu tìm mua vàng miếng, vàng hình linh vật Tuất (linh vật tượng trưng cho năm 2018), vàng hình Thần Tài và vàng đeo tay.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến