Dòng sự kiện:
Mục sở thị 'lò' đào tạo người thừa kế dành cho các rich kids châu Á
24/04/2020 11:00:46
Bank of Singapore, UBS Group và HSBC Holdings là 3 ngân hàng lớn tại châu Á đi tiên phong trong việc mở những khóa học ngắn ngày dành cho những người thừa kế tương lai, nơi mà người ta gọi là 'lò' đào tạo rich kids.

Chương trình GenInfinity Programme của Bank of Singapore

Đây là chương trình đào tạo kéo dài 5 ngày tại Khách sạn Four Seasons. Các rich kids sẽ được "học tập" nguyên ngày bằng các hình thức khác nhau. 

Ban ngày, các "môn sinh" sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về tài chính, đầu tư; được giảng dạy bởi những người lão luyện trong từng lĩnh vực. Kết thúc khóa học, họ sẽ hiểu khái quát về cách vận hành của quỹ phòng hộ.

Hội con nhà giàu phải học cách kết giao với nhau tại những nhà hàng, quán bar sang trọng

Đến tối, các "phú nhị đại" - thế hệ giàu có kế cận lại ăn vận sang trọng đến các nhà hàng gắn sao Michelin và những quán bar cao cấp nhất. Họ không chỉ tận hưởng sự xa hoa mà còn phải học cách kết giao, xây dựng mối quan hệ với những đồng môn giàu có xung quanh.

Bryon Lim, 26 tuổi, tham gia vào chương trình này cho biết: "Những doanh nhân trẻ xung quanh tôi đã bắt đầu lập nghiệp và muốn thay đổi thế giới theo cách của họ, vì vậy, được kết giao với những người bạn này thật tuyệt vời". 

Bryon Lim - một rich kid tham gia vào khóa học ở Singapore

Bản thân Lim cũng đã lập công ty start-up Quarter Life Coffee, thuộc ngành nghề không liên quan gì đến đế chế bảo hiểm của bố anh. "Chúng tôi muốn làm những điều mình thích và kiếm tiền từ nó" - Lim cho biết.

Như ta đã thấy, thế hệ trẻ hiện nay - dù giàu hay không - đều có suy nghĩ vô cùng khác biệt với lớp người đi trước. Đó cũng là lí do họ ghi danh vào các khóa học làm người giàu thay vì học hỏi trực tiếp từ người thân.

Nắm bắt được xu hướng của hội con nhà giàu, các "lò đào tạo" cũng phải điều chỉnh khóa huấn luyện của mình cho phù hợp. "Chúng tôi không chỉ tập trung vào tài chính và đầu tư mà còn quan tâm tới kĩ năng lãnh đạo, giao tiếp, xây dựng thương hiệu cá nhân, trí tuệ nhân tạo..." - ông Sonjoy Phukan, giám đốc vận hành quốc tế của Bank of Singapore cho biết.

“Nếu bạn nhìn vào những người thừa kế và Gen Z, bạn sẽ thấy cách họ nghĩ, cách họ hành động và cách họ trưởng thành rất khác với cách mà tôi đã lớn lên”, ông Sonjoy Phukan chia sẻ thêm.

Trong chương trình GenInfinity, các học viên còn đến phòng penthouse của khách sạn để nghe tư vấn cách xây dựng hình ảnh cá nhân, sau đó ghé thăm vườn ươm khởi nghiệp Block 71 gần trụ sở khu vực của Alphabet (công ty mẹ của Google). Ở đây, mọi người thảo luận vấn đề như trí tuệ nhân tạo sẽ ảnh hưởng đến các ngành kinh doanh truyền thống ra sao.

Kết thúc khóa học sẽ nổ ra các cuộc thương thuyết như trong "Shark Tank"

Hai ngày cuối cùng, các học viên sẽ phải tự chia nhóm với nhau và tham gia thử thách mô phỏng chương trình gọi vốn đầu tư Shark Tank. Họ phải cạnh tranh nhau để thuyết phục ban giám khảo cho điểm cao với ý tưởng kinh doanh của mình, trong thời gian cực gắt gao.

Chương trình huấn luyện NextGen (Thế hệ kế tiếp) của HSBC

Cuốc bộ trong rừng và rút ra những bài học thực tế giúp kinh doanh bền vững là tính chất của khóa học này.

Một nhóm người thừa kế khám phá khu rừng Borneo

Đích thân Jennifer Ting - giám đốc marketing toàn cầu sẽ là người dẫn đường đưa các học viên cuốc bộ vào rừng mưa nhiệt đới Borneo ở đông Malaysia.

Trong suốt 3 năm nay, cô Ting đã dẫn những nhóm nhỏ 10 trại sinh siêu giàu vào rừng rậm để giúp họ phát triển kĩ năng sống, nuôi dưỡng tâm hồn gần gũi với thiên nhiên. Từ đó họ có thể tác động trở lại vào đế chế kinh doanh của gia đình mình, hướng tới những doanh nghiệp bền vững và thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên, các bài học không có lý thuyết suông mà bao trùm lên không khí tò mò, háo hức khám phá về loài đười ươi Borneo có nguy cơ tuyệt chủng.

Mặc dù phải cuốc bộ quãng xa giữa tiết trời nóng ẩm, nhưng chương trình đi rừng này luôn hút khách, được người giàu đặt kín chỗ. Nữ giám đốc Ting quan niệm "đừng nghĩ những người này giàu có mà cần phải được chăm sóc từng ly từng tý". Không, chương trình của HSBC và cô Ting dạy cho những người thừa kế cách tự chăm sóc và sinh tồn trong hoàn cảnh khó khăn nhất từ đó giúp họ có bản lĩnh đối mặt với thương trường khốc liệt sau này.

Trong các lò đào tạo chuyên dành cho rich kids, mỗi học viên luôn có những không gian và đối thủ xứng tầm.

Thu Trang

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến