Dòng sự kiện:
Mương nước thành nhà hàng: “Sở TN&MT chưa nhận được báo cáo”
13/03/2015 14:06:49
ANTT.VN – Trước những sai phạm của Công ty cổ phần Đầu tư Xây lắp Thương mại và Dịch vụ trong dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô, UBND Q.cầu Giấy đã ra hai văn bản về việc quyết định đình chỉ thi công và cưỡng chế với phần công trình vi phạm của công ty này, tuy nhiên Sở TN&MT Tp.Hà Nội chưa nhận được bất kỳ phản ánh nào của UBND Q.Cầu Giấy về việc này.

Tin liên quan

Trao đổi với PV ANTT.VN trước những sai phạm của Công ty cổ phần Đầu tư Xây lắp Thương mại và Dịch vụ, ông Nguyễn Hữu Nghĩa – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, chưa nhận được phản ánh từ phía UBND Q.Cầu Giấy, “ Chỗ đó tôi chưa nhận được phản ảnh, UBND Q.Cầu Giấy là quản lý ở địa bàn thì phải có sự kiểm tra và phản ảnh, chứ Sở TN&MT chưa có nhận được thông tin phản ảnh về việc đó” – Ông Nghĩa nói.

Quán nhậu "mọc" lên từ mương nước

Được biết, Công ty cổ phần Đầu tư Xây lắp Thương mại và Dịch vụ đã thuê hơn 14.000m2 đất để thực hiện dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô kết hợp với bãi trông giữ phương tiện và công trình phụ trợ trên đường Nguyễn Khánh Toàn, tuy nhiên khi dự án còn nằm trên giấy thì mảnh đất “vàng” này đã mọc lên hàng loạt các cửa hàng kinh doanh hay quán nhậu, quán karaoke…

Vi phạm này của Công ty CP Đầu tư xây lắp Thương mại và Dịch vụ đã được xác định tại "Biên bản ngừng thi công xây dựng" số 01/BB-UBND ngày 13/1/2014 của UBND Q.Cầu Giấy,"Quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình" số 13/QĐ-CTUBND ngày 14/1/2014 của UBND phường Quan Hoa. Không những vậy, đến ngày 28/3/2014, UBND Q.Cầu Giấy đã ban hành Quyết định số 836/QĐ-UBND trong đó ghi rõ: “Cưỡng chế đối với phần công trình vi phạm TTXD so với nội dung Giấy phép điều chỉnh số 1016/GPXD đã được UBND quận Cầu Giấy cấp tại ô đất số 01, 03, 04 của Dự án...”, tuy nhiên, sau khi “bị” xử lý các công trình vi phạm vẫn tiếp tục hoạt động như chưa có gì xảy ra.

Lô số 2 khu đất biến thành nhà hàng KFC

Công ty cổ phần Đầu từ Xây lắp Thương mại và Dịch vụ lý giải, công ty đã có công văn gửi UBND Tp.Hà Nội và các Sở ngành cho xây dựng nhà 5 tầng mật độ 40% trên đất dọc tuyến mương rộng 10 m, bên dưới không có cống ngầm, nhưng UBND Tp.Hà Nội chỉ chấp thuận xây dựng 2 tầng mật độ 15 – 20% tại văn bản số 1843 ngày 9/3/2009, còn giấy phép xây dựng của UBND Q.Cầu Giấy là xây dựng 2 tầng, mật độ 19,5%. Tuy nhiên chủ đầu tư đã xây nhà 2 tầng với mật độ là 20,5%, vượt quá mức cho phép 1%.

Theo trao đổi của ông Cù Đức Tố - Giám đốc của công ty cổ phần Đầu từ Xây lắp Thương mại và Dịch vụ trên báo petrotimes.vn thì vi phạm của chủ đầu tư là rất nhỏ khoảng 50m2 và công ty này chấp nhận nộp phạt để tránh việc cưỡng chế vì nếu đập phá sẽ ảnh hưởng đến kết cấu toàn công trình. Đồng thời cũng lý giải thêm việc chủ đầu tư xây dựng và cho thuê hàng loạt nhà hàng, quán rượu, salon là do thành phố thu tiền thuê mặt bằng của dự án với giá thương mại dịch vụ cho tất cả diện tích của dự án, nên chủ đầu tư phải được kinh doanh dịch vụ thương mại kèm bãi đỗ xe?!

Tuy nhiên, trước những sai phạm của Công ty cổ phần Đầu tư Xây lắp Thương Mại và Dịch vụ và trước sự xử lý vi phạm của UBND Q.Cầu Giấy thì Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội lại chưa nhận được bất kỳ sự phản ánh nào của UBND Q.Cầu Giấy về những vi phạm của chủ đầu tư cũng như việc xử lý vi phạm.

Vậy với kiểu xử lý nửa vời của UBND Q.Cầu Giấy liệu sẽ còn tiếp tục nhiều sai phạm tương tự giống như chủ đầu tư này ở nhiều công trình khác?!

TD


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến