Dòng sự kiện:
Mỹ, Anh ủng hộ thủ tướng Hà Lan làm tổng thư ký mới của NATO
23/02/2024 08:24:51
Hai quốc gia trụ cột của NATO là Anh và Mỹ đều ủng hộ ông Mark Rutte làm tổng thư ký mới của liên minh thay thế ông Jens Stoltenberg, người mãn nhiệm vào tháng 10 tới.

Bộ Ngoại giao Anh hôm nay (22/2) cho biết, nước này ủng hộ Thủ tướng sắp mãn nhiệm của Hà lan, ông Mark Rutte kế nhiệm ông Jens Stoltenberg làm tổng thư ký tiếp theo của liên minh quân sự- Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Theo Bộ Ngoại giao Anh, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte là một nhân vật được kính trọng trên toàn NATO với kinh nghiệm và các bằng cấp nghiêm túc về quốc phòng và an ninh. Ông cũng đồng thời là người sẽ góp phần đảm bảo liên minh quân sự này vẫn vững mạnh và sẵn sàng cho mọi nhu cầu tự vệ.

 

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte (Ảnh: Reuters)

Cùng với Anh, Mỹ cũng ủng hộ Thủ tướng sắp mãn nhiệm của Hà Lan, ông Mark Rutte kế nhiệm ông Jens Stoltenberg làm tổng thư ký tiếp theo của liên minh quân sự NATO.

Theo nguồn tin ngoại giao Mỹ, Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm nay đã bày tỏ ủng hộ ông Mark Rutte làm Tổng thư ký tiếp theo của NATO. Với sự ủng hộ của Mỹ, việc trở thành người đứng đầu NATO của Thủ tướng Hà Lan chỉ còn là vấn đề thời gian. 

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đang được xem là ứng cử viên tiềm năng – sẽ tiếp quản vị trí Tổng thư ký NATO khi ông Jens Stoltenberg sẽ mãn nhiệm vào tháng 10 năm nay. Bản thân ông Mark Rutte cũng đã nhiều lần bày tỏ sự quan tâm đến vị trí này từ năm ngoái.

Tác giả: Hồng Nhung/Theo Reuters

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến