Dòng sự kiện:
Mỹ áp đặt biện pháp trừng phạt mới đối với 24 cá nhân, thực thể Nga
16/09/2022 08:04:50
Bộ Tài chính Mỹ thông báo các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào 22 cá nhân và 2 thực thể thúc đẩy các mục tiêu của Nga ở Ukraine cả trước và sau chiến dịch quân sự do Moskva phát động.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 15/9, Bộ Tài chính Mỹ thông báo Washington đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với các cá nhân và tổ chức tạo điều kiện cho cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

Theo một tuyên bố của bộ trên, các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào 22 cá nhân và 2 thực thể thúc đẩy các mục tiêu của Moskva ở Ukraine cả trước và sau chiến dịch quân sự do Nga phát động hồi tháng 2 nhằm vào nước láng giềng.

Tuyên bố cho biết thêm, các biện pháp trừng phạt mới được áp đặt với sự phối hợp của Bộ Thương mại, cơ quan đang áp đặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu mới đối với Nga, và Bộ Ngoại giao vốn đang nhắm vào các ngành công nghiệp quốc phòng và công nghệ cao của Moskva.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen nhấn mạnh: "Khi Ukraine thúc đẩy nỗ lực bảo vệ nền tự do của họ, hôm nay chúng ta đang thực hiện các bước đi để làm suy giảm hơn nữa khả năng của Nga trong việc tái thiết quân đội, buộc những kẻ gây chiến phải chịu trách nhiệm và cô lập (Tổng thống Nga Vladimir) Putin hơn nữa về mặt tài chính"./.

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến