Dòng sự kiện:
Mỹ áp lệnh trừng phạt với con trai Tổng thống Venezuela
29/06/2019 11:40:45
Washington cho rằng Guerra trục lợi từ "hành vi tham nhũng" của bố và tham gia hoạt động tuyên truyền cho chính quyền Maduro.

Nicolas Ernesto Maduro Guerra (trái) cùng bố và mẹ trong chiến dịch vận động năm 2013, khi Maduro còn là quyền tổng thống. Ảnh: AFP.

Nicolas Ernesto Maduro Guerra (trái) cùng bố và mẹ trong chiến dịch vận động năm 2013. Ảnh: AFP.

Lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ đóng băng mọi tài sản mà Nicolas Ernesto Maduro Guerra sở hữu tại Mỹ và ngăn cản các cá nhân hay tổ chức Mỹ làm ăn với Guerra.

"Maduro dựa vào con trai và những người khác trong chế độ độc đoán của mình để duy trì thòng lọng kinh tế và đàn áp người dân Venezuela", Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mcnuchin nói hôm 28/6. "Bộ Tài chính sẽ tiếp tục nhắm vào những người thân là đồng lõa trong chế độ trái phép trục lợi từ các hành vi tham nhũng của Maduro".

Guerra, 29 tuổi, là thành viên Hội đồng Lập hiến thân chính phủ do Maduro thành lập. Mỹ cáo buộc Guerra "trục lợi từ nguồn mỏ khoáng của Venezuela cùng với bố và mẹ", tham gia các hoạt động tuyên truyền và kiểm duyệt thay mặt cho chính quyền của bố.

Trước đó, Mỹ đã áp lệnh trừng phạt lên Tổng thống Venezuela và 8 thành viên Hội đồng Lập hiến trong nỗ lực ngăn chính quyền Maduro tiếp cận thị trường tài chính quốc tế và chặn nguồn thu từ dầu mỏ của họ.

Cuộc khủng hoảng kinh tế chính trị tại Venezuela leo thang sau khi thủ lĩnh đối lập Juan Guaido tự xưng là "tổng thống lâm thời" nhằm lật đổ Maduro hồi tháng một. Mỹ và hơn 50 nước công nhận Guaido là lãnh đạo Venezuela, liên tục gây áp lực buộc Maduro từ chức, nhưng ông vẫn nắm vững quyền lực nhờ sự ủng hộ của quân đội và các quốc gia như Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Cuba.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến