Dòng sự kiện:
Tổng thống Maduro kêu gọi tổ chức bầu cử Quốc hội trước thời hạn
21/05/2019 16:36:26
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm 20/5 đã kêu gọi lãnh đạo phe đối lập tham gia tổ chức một cuộc bầu cử Quốc hội trước thời hạn.

Ông Maduro cho rằng, đó là một giải pháp phù hợp để giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị, kinh tế và xã hội đang diễn ra tại quốc gia Nam Mỹ này.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: Reuters

Với việc kêu gọi tổ chức bầu cử Quốc hội trước thời hạn, ông Maduro tin rằng, kết quả cuộc bầu cử sẽ là minh chứng rõ nhất cho thấy ai mới là người sẽ được người dân ủng hộ và đó sẽ là giải pháp hòa bình, dân chủ và hiến pháp cho những gì đang xảy ra ở Venezuela trong thời điểm hiện nay.

Ý định về việc tổ chức một cuộc bầu cử Quốc hội sớm đã từng được Tổng thống Maduro đề cập, sau khi một số nước trong khối Liên minh châu Âu đưa ra sự hỗ trợ cho Quốc hội Venezuela và bày tỏ hy vọng về các cuộc bầu cử mới để giải quyết cuộc khủng hoảng tại nước này. Tuy nhiên, hiện ông Maduro vẫn chưa đưa ra thời điểm cụ thể nào cho cuộc bầu cử sớm này. Vào năm 2015, phe đối lập đã giành được đa số ghế và nắm quyền lãnh đạo Quốc hội và đây cũng là cơ quan duy nhất của Venezuela được hầu hết các quốc gia phương Tây công nhận là hợp pháp. Theo kế hoạch cuộc bầu cử Quốc hội lần tiếp theo sẽ được tổ chức vào cuối năm 2020.

Cũng trong ngày hôm qua, Quốc hội lập hiến Venezuela đã thông qua nghị quyết kéo dài hoạt động thêm 1 năm rưỡi cho tới ngày 31/12/2020 để tiếp tục thực hiện vai trò và nhiệm vụ thay thế cho Quốc hội do phe đối lập kiểm soát đã bị tước quyền hoạt động.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến