Dòng sự kiện:
Mỹ cam kết tăng cường các lệnh trừng phạt chống Iran
29/10/2019 17:33:34
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cam kết tăng cường các lệnh trừng phạt chống Iran với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Ông Steven Mnuchin khẳng định chiến dịch gia tăng sức ép tối đa của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chặn được cái gọi là sự “gây hấn” của Iran ở Trung Đông.

Trong cuộc họp tại Jerusalem, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, người mà mới đây kêu gọi Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt bổ sung nhằm chặn cái gọi là “sự nhúng mũi” của Iran vào mọi công việc ở khu vực. Israel luôn coi Iran là mối đe dọa lớn nhất, cáo buộc Iran ủng hộ các tổ chức thù địch ở khu vực, phát triển tên lửa tầm xa và tăng cường hiện diện quân sự tại nước láng giềng Syria.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin (Ảnh: AP)

Israel cũng cáo buộc Iran tìm cách phát triển vũ khí hạt nhân, nhưng Iran bác bỏ. Israel trên thực tế thường xuyên tấn công các mục tiêu của Iran ở Syria và gần đây mở rộng các cuộc không kích nhằm các mục tiêu của Iran tại Li Băng, Irắc.

Ngày hôm qua, Thủ tướng Israel cũng cáo buộc Iran đang tìm cách lắp đặt tên lửa dẫn đường có độ chính xác cao ở khắp khu vực, trong đó có Yemen, nhằm mục đích gây hại Israel. Thủ Netanyahu cũng cáo buộc Iran sử dụng Iraq, Syria, Liban, Yemen làm căn cứ tấn công Israel.

Về phần mình Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tuyên bố Mỹ sẽ tiếp tục tăng cường các lệnh trừng phạt chống Iran nhưng không nêu rõ hình thức trừng phạt đó là gì.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến