Dòng sự kiện:
Mỹ cân nhắc khả năng đưa hệ thống Patriot đến trợ giúp Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria
01/03/2020 21:51:19
Đầu tuần này, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đề nghị các đồng minh NATO hỗ trợ phòng không và tình báo liên quan cho các hoạt động quân sự đang diễn ra ở Idlib.

Tổng thống Trump.

Washington đang cân nhắc yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ về việc triển khai tạm thời các hệ thống tên lửa phòng không Patriot của Mỹ ở biên giới với Syria, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hôm 29/2.

"Chúng tôi đang thảo luận rất nhiều với Tổng thống Erdogan cũng như cân nhắc về lời đề nghị này", ông Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng sau khi nhận được câu hỏi từ giới truyền thông, theo Sputnik.

Trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu tuyên bố Ankara lúc này cần các hệ thống tên lửa Patriot, kêu gọi Mỹ gửi hệ thống tên lửa tới biên giới phía Nam Thổ Nhĩ Kỳ, theo hãng thông tấn Anadolu.

Đầu tuần này, ông Cavusoglu cũng đã đề nghị các đồng minh NATO của Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ phòng không và tình báo liên quan cho các hoạt động quân sự đang diễn ra ở Idlib.

Tuyên bố của quan chức ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra trong bối cảnh tình hình Idlib ở Syria ngày càng xấu đi, khi có tới 36 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và hơn 30 người bị thương trong một cuộc không kích hôm 27/2. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã đổ lỗi cho lực lượng Nga về vụ tấn công này.

Về phần mình, quân đội Nga giải thích rằng lực lượng Syria đã nhắm mục tiêu vào những kẻ khủng bố thuộc nhóm Hayat Tahrir al-Sham đang có các hoạt động ở Idlib, tuy nhiên họ không được thông báo về sự hiện diện của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực.

Các cuộc giao tranh gây thương vong ở Idilb tiếp tục gia tăng sau nhiều tuần căng thẳng giữa phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và quân đội Syria.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến