Dòng sự kiện:
Mỹ cảnh báo trừng phạt, cấm vận Cuba ở mức cao nhất vì Venezuela
01/05/2019 06:56:09
Mỹ đã cảnh báo sẽ trừng phạt và cấm vận Cuba ở mức cao nhất, nếu tiếp tục hỗ trợ quân sự cho chính phủ của Tổng thống Venezuela.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 30/4 đã cảnh báo sẽ trừng phạt và cấm vận Cuba ở mức cao nhất, nếu quốc đảo Caribe này tiếp tục hỗ trợ quân sự cho chính phủ của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Chicago Tribune)

Trên trang Twitter, Tổng thống Mỹ cho biết, nếu các lực lượng Cuba không ngừng ngay lập tức các hoạt động quân sự tại Venezuela, một lệnh cấm vận “đầy đủ và hoàn chỉnh” theo cùng các lệnh trừng phạt “cao nhất” sẽ được áp dụng. Tổng thống Donald Trump cho biết, ông hy vọng những binh sĩ Cuba sẽ trở lại đất nước của mình 1 cách nhanh chóng.

Tuyên bố của Tổng thống Mỹ đưa ra trong bối cảnh thủ lĩnh phe đối lập Venezuela Juan Guaido ngày 30/4 kêu gọi người dân và quân đội nước này thực hiện “bước đi cuối cùng” để lật đổ Tổng thống hợp hiến Maduro. Trước đó, Mỹ từng nhiều lần cáo buộc Nga và Cuba hỗ trợ quân sự chính phủ của Tổng thống Venezuela, tuy nhiên cả 2 quốc gia này đều bác bỏ các cáo buộc khi cho rằng các hợp tác quân sự đã được ký kết từ trước.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến