Dòng sự kiện:
Mỹ chuẩn bị công bố chính sách đối với Cuba và Venezuela
01/11/2018 11:23:44
Nhà Trắng dự kiến sẽ thông báo chi tiết chính sách của Tổng thống Donald Trump đối với Cuba và Venezuela ngày 1/11.

Các chính sách này sẽ do Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton thông báo trong chuyến đi tới Miami nơi có đông cộng đồng người Cuba và Venezuela sinh sống.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton. Ảnh: AP.

Chuyến đi của Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton diễn ra 1 ngày sau khi Tổng thống Trump vận động cử tri ở Florida để bầu cho các ứng cử viên Cộng hòa trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào ngày 6/11. Cựu Tổng thống Barack Obama cũng sẽ đi vận động cho các ứng cử viên Dân chủ tại Miami vào ngày 2/11.

Bài phát biểu của ông John Bolton dự kiến sẽ đề cập tới cáo buộc của Tổng thống Trump tại Liên Hợp Quốc về vai trò của Cuba trong cuộc khủng hoảng kinh tế ở Venezuela.

Một số quan chức Mỹ cho biết, chính quyền Tổng thống Trump dự kiến tăng sức ép kinh tế đối với các hoạt động quân sự và tình báo Cuba cũng như gia tăng sức ép đối với Venezuela. Mỹ đã áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt đối với quan chức quân đội và chính trị thân cận với Tổng thống Nicolas Maduro với các cáo buộc về vi phạm nhân quyền và để xảy ra cuộc khủng hoảng kinh tế hiện tại.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến