Dòng sự kiện:
Mỹ có thể bắt đầu tiêm phòng Covid-19 cho trẻ em dưới 5 tuổi từ 21/6
03/06/2022 09:55:57
Nhà Trắng ngày 2/6 cho biết vaccine ngừa Covid-19 có thể bắt đầu được áp dụng đối với trẻ em dưới 5 tuổi ở Mỹ sớm nhất từ ngày 21/6 nếu được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm cấp phép sử dụng.

Quan chức điều phối ứng phó Covid-19 của Nhà Trắng Ashish Jha ngày 2/6 cho biết ủy ban cố vấn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) trong hai ngày 14/6 và 15/6 dự kiến sẽ cân nhắc đơn xin cấp phép sử dụng vaccine của Pfizer và Moderna.

Tiêm chủng Covid-19 cho trẻ em. Ảnh: Học viện nhi khoa Mỹ.

Theo quan chức này, quyết định về việc có cấp phép hay không dự kiến sẽ được sớm đưa ra ngay sau đó. Vaccine cũng sẽ phải được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ phê duyệt trước khi chính thức được đưa vào sử dụng. Hiện trẻ em dưới 5 tuổi là lứa tuổi duy nhất chưa được tiêm phòng Covid-19 ở Mỹ.

Nếu được cấp phép sử dụng, khoảng 10 triệu liều vaccine cho trẻ em dưới 5 tuổi ở Mỹ sẽ được phân phối tới các tiểu bang, hiệu thuốc và trung tâm y tế cộng đồng trong thời gian ban đầu. Các tiểu bang ở Mỹ có thể bắt đầu đặt hàng vaccine từ thứ Sáu này nhưng việc vận chuyển sẽ không thể bắt đầu cho tới khi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm phê duyệt./.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến