Dòng sự kiện:
Mỹ có thể tiếp tục trừng phạt Nga sau khi xung đột ở Ukraine kết thúc
14/11/2022 15:52:43
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho rằng Washington có thể tiếp tục trừng phạt Moscow ngay cả sau khi cuộc xung đột ở Ukraine kết thúc.

Wall Street Journal dẫn lời bà Janet Yellen, một quan chức hàng đầu trong chính quyền Tổng thống Joe Biden, nói rằng một số biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga liên quan đến chiến dịch quân sự đặc biệt của nước này ở Ukraine có thể vẫn còn hiệu lực ngay cả sau khi cuộc xung đột chấm dứt.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen. Ảnh: Getty Images

“Chúng tôi cảm thấy rằng với những gì đã xảy ra, có lẽ một số lệnh trừng phạt sẽ được duy trì”, bà Yellen cho biết hôm 13/10, trong một cuộc phỏng vấn bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Indonesia.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho rằng Nga đã không thực hiện bất kỳ nỗ lực nào để tìm kiếm các cuộc đàm phán hòa bình “dựa trên những điều kiện có thể chấp nhận được với Ukraine”.

Theo Wall Street Journal, bình luận của bà Yellen cho thấy Mỹ có thể thực hiện một chiến dịch dài hạn để gây ảnh hưởng đến nền kinh tế Nga, thay vì chỉ cố gắng chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraine.

“Bất kỳ thỏa thuận hòa bình nào cũng sẽ liên quan đến việc xem xét lại các lệnh trừng phạt mà Mỹ và các đồng minh đã áp đặt đối với Nga”, Bộ trưởng Tài chính Mỹ cho hay.

Chính quyền Tổng thống Biden được cho là đang tìm kiếm một giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột ở Ukraine trong bối cảnh mùa đông sắp tới. Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Biden, Jake Sullivan, đã thúc giục Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky xem xét về các yêu cầu đàm phán của Mỹ, bao gồm cả việc đánh giá lại mục tiêu đã nêu của ông để giành lại quyền kiểm soát Crimea.

Bộ trưởng Yellen đã dẫn đầu một nỗ lực để các nước G7 áp giá trần đối với dầu mỏ Nga, có hiệu lực từ 5/12/2022. Bà Yellen và các quan chức khác trong G7 cho rằng việc áp giá trần đối với dầu mỏ Nga sẽ thắt chặt nguồn thu của nước này mà không làm giảm nguồn cung cho người tiêu dùng./.

Tác giả: Mai Trang

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến