Dòng sự kiện:
Mỹ công bố danh sách đen gồm 71 pháp nhân từ Nga và Belarus
03/06/2022 06:37:51
Ngày 2/6, Bộ Thương mại Mỹ đã công bố danh sách đen gồm 71 pháp nhân từ Nga và Belarus, trong đó có một số công ty đóng tàu và máy bay.

Tài liệu đã được công bố trong Sổ đăng ký Liên bang, tuyển tập các tài liệu chính thức của chính phủ Mỹ.

Danh sách bao gồm, Tổ hợp Hàng không S.V.Ilyushin, Cục Thiết kế Thử nghiệm A.S.Yakovlev, Cục Thiết kế Trung tâm về Kỹ thuật Hàng hải “Rubin”, Cục Kỹ thuật Hàng hải “Malachite”, Cục Thiết kế Hàng hải "Diamond". Danh sách cũng bao gồm “Gazprom Neft Shelf”, Cục Nghiên cứu Biển Sâu của Bộ Quốc phòng Nga, và một số cấu trúc của Viện Hàn lâm Khoa học Nga.

Ảnh minh họa: EPA/EFE

Như đã giải thích trước đó tại Nhà Trắng, những người trong danh sách này bị từ chối tiếp cận các công nghệ và phần mềm của Mỹ, ngay cả khi hàng hóa sử dụng chúng được sản xuất ở các nước thứ ba.

Trước đó, cũng trong ngày 2/6, Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 17 doanh nhân và quan chức chính phủ Nga, bao gồm người phát ngôn chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, đồng sở hữu công ty cổ phần“Severstal” Alexei Mordashov, Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga Maxim Reshetnikov và những người khác. Các biện pháp hạn chế cũng được đưa ra đối với một số tổ chức./.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến