Dòng sự kiện:
Nga bổ sung một số quan chức của EU vào danh sách cấm nhập cảnh
29/01/2022 14:07:34
Nga đưa vào "danh sách đen" những người đứng đầu một số công ty quân sự tư nhân châu Âu, một số thành viên của các công ty cung cấp dịch vụ an ninh, các nghị sỹ EU và các quan chức khác.

Ảnh minh họa. (Nguồn: eu-russia-expertnetwork.eu)

Ngày 28/1, Nga thông báo bổ sung một số quan chức của Liên minh châu Âu (EU) vào danh sách cấm nhập cảnh như một động thái nhằm đáp trả các biện pháp trừng phạt của EU nhằm vào Nga.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh: "Phía Nga đã quyết định mở rộng danh sách những đại diện từ các quốc gia thành viên EU cùng các pháp nhân bị cấm nhập cảnh vào Nga."

Tuyên bố cho biết Nga đưa vào "danh sách đen" những người đứng đầu một số công ty quân sự tư nhân châu Âu, một số thành viên của các công ty cung cấp dịch vụ an ninh, các nghị sỹ EU và các quan chức khác "chịu trách nhiệm cá nhân trong việc thúc đẩy các chính sách chống Nga."

EU ngay lập tức bày tỏ "lấy làm tiếc" với quyết định của Nga bổ sung một số quan chức EU vào danh sách cấm nhập cảnh. Một người phát ngôn của EU cảnh báo khối liên minh này cũng sẽ có biện pháp "đáp trả tương xứng."

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trong quan hệ Nga và phương Tây đã leo thang trong những ngày gần đây khi Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho rằng có khả năng Nga triển khai hành động quân sự đối với Ukraine.

Tuy nhiên, phía Nga luôn bác bỏ và cho rằng đây là động thái làm leo thang căng thẳng vô căn cứ, đồng thời nhấn mạnh Nga không gây đe dọa với bất cứ quốc gia nào.

Moskva cũng cảnh báo mưu toan dùng giải pháp quân sự cho cuộc khủng hoảng miền Đông Ukraine sẽ gây hậu quả nghiêm trọng./.

Tác giả: Phương Oanh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến