Dòng sự kiện:
Mỹ để ngỏ khả năng Tổng thống Biden gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
18/06/2021 18:42:47
Nhà Trắng để ngỏ khả năng có một cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước đang leo thang căng thẳng, một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết.

Phát biểu với báo chí, Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Biden, ông Jake Sullivan cho biết, hai nhà lãnh đạo có thể sẽ gặp gỡ để xác định “quan hệ của hai nước đang ở đâu”.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: BBC

“Trong thời gian sớm nhất, chúng tôi sẽ gặp gỡ và bàn bạc để tìm ra cách thức tương tác phù hợp giữa các nhà lãnh đạo hai nước. Đó có thể là một cuộc điện đàm, một cuộc gặp bên lề của một hội nghị thượng đỉnh quốc tế, hoặc một hình thức khác”.

Theo kế hoạch, Tổng thống Biden và Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ tham gia Hội nghị Thượng đỉnh G20 vào tháng 10/2021 do Italy tổ chức. Đây có thể là dịp thích hợp để xúc tiến một cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo. Tuy nhiên ông Sullivan nói rằng, vẫn chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra.

Trước đó, Trung Quốc đã tỏ ra thất vọng về tuyên bố chung được đưa ra tại Hội nghị Thượng đỉnh G7, trong đó chỉ trích Bắc Kinh về các vấn đề Tân Cương, Hong Kong, đồng thời yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ và kỹ lưỡng về nguồn gốc dịch bệnh Covid-19.

Tác giả: Hồng Anh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến