Dòng sự kiện:
Mỹ đề xuất giúp khai thông kênh đào Suez
27/03/2021 16:59:01
Chính quyền Mỹ hôm 26/3 cho biết, nước này đã đề nghị hỗ trợ Ai Cập trong việc giải phóng tàu container Ever Given đang mắc kẹt ở kênh đào Suez.

“Chúng tôi đang theo dõi tình hình sát sao. Việc tàu Ever Given bị mắc kẹt dường như đang gây thiệt hại cho thị trường năng lượng. Như một phần trong chính sách ngoại giao tích cực của Mỹ đối với Ai Cập, chúng tôi đã đề nghị hỗ trợ giới chức nước này để giúp mở lại kênh đào Suez”, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki nói với hãng tin CNBC.

Tàu chở hàng MV Ever Given mắc kẹt giữa kênh đào Suez. Ảnh: Business Insinder

“Chúng tôi đang tham khảo ý kiến với các đối tác Ai Cập, về những phương pháp tốt nhất mà chúng tôi có thể dùng để hỗ trợ cho những nỗ lực của họ. Các cuộc tham vấn đang diễn ra, và hy vọng chúng tôi có thể sớm nói thêm về vấn đề này”, bà Psaki nói thêm.

Hơn ba ngày sau khi sự cố, tàu Ever Given vẫn mắc kẹt bất chấp những nỗ lực không biết mệt mỏi của lực lượng cứu hộ Ai Cập. Hậu quả là hàng trăm con tàu chở hàng lớn nhỏ đã nối đuôi nhau tắc nghẽn trên tuyến đường biển quan trọng này.

Dữ liệu được tạp chí tin tức về vận tải biển Lloyd's List có trụ sở tại London, Anh công bố cho thấy, sự cố tàu chở hàng Ever Given chắn ngang kênh đào Suez sẽ khiến nền kinh tế thế giới chịu thiệt hại lên tới 400 triệu USD/giờ.

Tác giả: Tuấn Trần

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến