Dòng sự kiện:
Mỹ: Đề xuất trả 1.500 USD cho người tiêm vaccine COVID-19
06/12/2020 21:25:51
Cựu ứng cử viên Tổng thống Mỹ đề xuất trả tiền cho những người hoài nghi để họ tiêm vaccine COVID-19.

“Tiêm chủng càng nhanh cho 75% quốc gia, chúng ta càng nhanh chóng kết thúc COVID-19 và khiến mọi thứ trở lại bình thường càng sớm”, cựu Dân biểu John Delaney, từng là ứng viên tổng thống cho biết hôm 3/12.

Ông đề xuất kế hoạch trả cho 1.500 USD cho những người còn hoài nghi về tác dụng của vaccine COVID-19 để họ chấp nhận tiêm chủng. Delaney cho biết chương trình kích thích này sẽ tiêu tốn khoảng 380 tỷ USD.

(Ảnh minh họa)

Cuối tháng 11, Pfizer và Moderna đã nộp đơn với Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ để được cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vaccine COVID-19 của họ. Việc phê duyệt và triển khai có thể diễn ra trong vài ngày tới, và các nhân viên y tế và người làm công việc chăm sóc sức khỏe dài hạn có khả năng là những người đầu tiên được tiêm phòng.

Các quan chức y tế cho biết công chúng sẽ không nhận được vaccine cho đến ít nhất là tháng 3 hoặc 4/2021.

Nhưng vẫn còn lượng lớn người hoài nghi về vaccine, phần lớn là do quá trình nghiên cứu nhanh chóng của vaccine COVID-19 so với các loại vaccine khác.

Thăm dò của Gallup được công bố vào ngày 17/11 cho thấy 42% người Mỹ không đồng ý tiêm vaccine dù được FDA chấp thuận. Nhiều người nói rằng thời gian nghiên cứu vaccine gấp rút là điều khiến họ lo ngại. Những người khác cho biết họ có nhu cầu xác nhận vaccine đủ an toàn hoặc hiệu quả. 12% nói rằng họ thường không tin tưởng vào vaccine nói chung.

Tác giả: Phương Anh (Nguồn: WBNS)

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến