Mỹ điều tra 135,000 chiếc Toyota SUV
19/06/2016 08:06:12
ANTT.VN - Các sự cố liên quan tới bánh lái và phanh của những chiếc Toyota SUV đã dẫn đến hai vụ tai nạn và làm 5 người bị thương, điều này đã khiến Mỹ mở một cuộc điều tra liên bang với 135,000 chiếc xe trong dòng xe này.

Tin liên quan

Toyota Sequoia SUV 2001

Toyota Sequoia SUV 2001

Cơ quan Quản lý An toàn Lưu thông Đường bộ Quốc gia Hoa Kỳ (National Highway Traffic Safety Administration - NHTSA) cho biết đã có 135 khiếu nại về những chiếc xe Toyota Sequoia SUV dòng 2001-2002, đã xảy ra nhiều trường hợp hệ thống cân bằng điện tử của xe tự kích hoạt dẫn đến việc tự động phanh bất ngờ ở bánh trái hoặc bánh phải và khiến chiếc xe tự động ôm cua.

Một cuộc thăm dò nội bộ sẽ được diễn ra và đây là bước đầu tiên trước khi NHTSA đưa ra quyết định thu hồi những chiếc xe này. Người phát ngôn của Toyota - Cindy Knight cho biết công ty đang hợp tác với NHTSA để xử lý vụ việc này.

Hơn một nửa những khiếu nại cho biết lỗi của bộ phận cảm biến chính là nguyên nhân của vấn đề, và phần lớn những trường hợp lỗi này đều xảy ra giống nhau trong những điều kiện môi trường tương tự nhau. Các trường hợp kích hoạt bất ngờ hệ thống cân bằng điện tử đều xảy ra trên đường cao tốc, và các lái xe cho biết tay lái sẽ bị giật mạnh về một phía.

Vào năm 2010, Toyota đã thu hồi 50,000 chiếc xe SUV Sequoia dòng 2003 do hệ thống cân bằng điện tử có thể bị kích hoạt trong một vài giây trước khi chiếc xe tăng tốc. NHTSA đã triển khai một cuộc điều tra về vấn đề này vào năm 2008 và mở rộng cuộc điều tra vào năm 2009. Về phía Toyota, họ khẳng định rằng đây không phải là một vấn đề ảnh hưởng tới độ an toàn của xe nhưng vẫn cho thu hồi các mẫu xe này.

Minh Tân (Theo Today Online)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến