Dòng sự kiện:
Mỹ đóng cửa các cơ quan đại diện ngoại giao của Afghanistan
19/02/2022 07:18:54
Phía Mỹ cho biết, các đại diện của Afghanistan sẽ bị tước quyền miễn trừ ngoại giao.

Chính phủ Mỹ vừa thông báo cho các nhà ngoại giao Afghanistan tại nước này về việc đóng cửa Đại sứ quán tại thủ đô Washington và các văn phòng lãnh sự tại Los Angeles và New York.

Thông tin của kênh truyền hình Al Arabia cho biết, trong một ghi chú gửi tới các nhà ngoại giao Afghanistan đầu tuần này, phía Mỹ cho biết các đại diện của Afghanistan sẽ bị tước quyền miễn trừ ngoại giao.

Trước đó, các nguồn tin báo chí dẫn lời Đại diện đặc biệt của Mỹ về Afghanistan - Thomas West cho biết, Mỹ vẫn chưa sẵn sàng mở lại đại sứ quán ở Afghanistan, nhưng vẫn tiếp tục theo dõi tình hình an ninh tại quốc gia Nam Á này.

Phía Mỹ đồng thời duy trì quan hệ ngoại giao với Taliban để bảo vệ các lợi ích của Mỹ tại đây. Lực lượng Taliban trở lại nắm quyền tại Afghanistan hồi tháng 8/2021, đúng 20 năm sau khi bị liên quân do Mỹ dẫn đầu lật đổ.

Sau khi thay thế chính quyền do dân bầu ở Afghanistan, Taliban thông báo một thành viên của mình là Suhail Shaheen sẽ đại diện cho Afghanistan tại Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, đề cử này vẫn chưa được Liên Hợp Quốc chấp nhận./.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến