Dòng sự kiện:
Taliban thuyết phục các nước nối lại viện trợ nhân đạo cho Afghanistan
14/02/2022 10:30:53
Phái đoàn của Taliban đã đến Doha (Qatar), dự kiến làm việc với phái đoàn của EU, các phái bộ ngoại giao và quan chức các nước Vùng Vịnh về việc nối lại các hoạt động viện trợ cho Afghanistan.

Người dân nhận thực phẩm cứu trợ của Hội Chữ thập Đỏ ở Kandahar, Afghanistan. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong một nỗ lực mới nhằm thuyết phục các nước nối lại viện trợ nhân đạo cho Afghanistan trong bối cảnh kinh tế nước này đang chìm sâu vào một cuộc khủng hoảng chưa từng thấy, ngày 13/2, một phái đoàn của Taliban đã đến Doha (Qatar).

Phái đoàn do người đứng đầu ngành ngoại trong chính quyền Taliban, ông Amir Khan Muttaqi dẫn đầu, dự kiến sẽ có các cuộc làm việc với phái đoàn của Liên minh châu Âu tại Doha, các phái bộ ngoại giao và quan chức các nước Vùng Vịnh bắt đầu từ ngày 14/2.

Người phát ngôn Chính phủ Anh xác nhận phái đoàn của Taliban đã đến Doha. Đây là nỗ lực mới nhất của chính quyền Taliban nhằm nhanh chóng nối lại các hoạt động viện trợ cho Afghanistan sau các cuộc gặp ở Oslo (Na Uy) cuối tháng trước giữa đại diện Taliban và các nước vốn ủng hộ chính phủ tiền nhiệm ở Afghanistan.

Giới quan sát cho rằng tại Doha, phái đoàn Taliban sẽ đối mặt với những yêu cầu cải thiện quyền của phụ nữ.

Người phát ngôn trên cho biết: "Giới chức Anh tiếp tục cam kết đối thoại thiết thực với Taliban nhằm thực hiện đầy đủ cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ nhân dân Afghanistan."

Sau khi giành quyền kiểm soát đất nước vào tháng Tám năm ngoái, cộng đồng quốc tế chưa chính thức công nhận chính quyền Taliban.

Liên hợp quốc cho biết một nửa trong số 38 triệu dân Afghanistan đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực./.

Tác giả: Bích Liên

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến