Dòng sự kiện:
Mỹ giải cứu 11 trẻ em bị bỏ đói trong khu nhà hẻo lánh
06/08/2018 10:27:13
11 đứa trẻ ăn mặc rách rưới và "trông như những người tị nạn thế giới thứ ba" được cảnh sát bang New Mexico, Mỹ giải cứu.

Nhóm trẻ em được tìm thấy tại một khu nhà tồi tàn nằm ở vùng sa mạc xa xôi của bang New Mexico. Ảnh: Taos County Sheriff's Office

BBC dẫn tin từ văn phòng cảnh sát bang New Mexico cho hay những đứa trẻ bị bỏ đói được tìm thấy tại một khu nhà nằm ở một vùng sa mạc xa xôi, trong điều kiện rất tồi tàn. Các em từ 1 đến 15 tuổi, không có giày, mặc những bộ đồ rách rưới và "trông như những người tị nạn thế giới thứ ba".

5 người lớn cũng được tìm thấy tại hiện trường, trong đó có hai người đàn ông vũ trang hạng nặng.

Cảnh sát tiến hành khám xét ngôi nhà trên sau khi nhận được tin nhắn viết rằng "chúng cháu đang bị bỏ đói và rất cần thức ăn, nước uống". Họ mô tả khu nhà giống như một chiếc xe moóc nhỏ được phủ nhựa, không có đường ống nước lẫn điện đóm.

Họ cũng không tìm thấy nước sạch tại đây và thức ăn của nhóm người trên chỉ là vài củ khoai tây và một hộp cơm.

Cảnh luộm thuộm, bẩn thỉu tại khu nhà. Ảnh: Taos County Sheriff's Office

"Tôi làm cảnh sát đã 30 năm nay nhưng bao giờ nhìn thấy điều gì như thế. Không thể tin nổi", Jerry Hogrefe, cảnh sát trưởng quận Taos, nói. "Những đứa trẻ gầy rộc, lộ xương sườn, bẩn thỉu và trông rất sợ hãi".

Hai người đàn ông có vũ trang, Siraj Wahhaj và Lucas Morten, đã bị bắt. Ba người phụ nữ cũng bị giam giữ nhưng sau đó đã được thả. Ông Hogrefe cho rằng các phụ nữ và trẻ em "đã bị tẩy não và bị những người đàn ông đang kiểm soát khu nhà này hăm dọa".

11 đứa trẻ hiện được giới chức địa phương chăm sóc. Wahhaj đang bị truy nã với cáo buộc bắt cóc con trai 3 tuổi của y nhưng cậu bé không nằm trong nhóm trẻ em được tìm thấy.

Siraj Wahhaj, một trong hai người đàn ông có vũ trang bị bắt tại hiện trường. Ảnh: Taos County Sheriff's Office

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến