Dòng sự kiện:
Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản tái khẳng định cam kết giảm căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên
20/10/2021 09:14:46
Các đại diện đặc biệt của Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đã nhóm họp tại thủ đô Washington ngày 19/10 để thảo luận hợp tác trong vấn đề Triều Tiên.

Đặc phái viên của Mỹ về chính sách Triều Tiên Sung Kim đã có cuộc gặp ba bên với Đặc phái viên Hàn Quốc về hòa bình trên bán đảo Triều Tiên Noh Kyu-duk và Vụ trưởng Vụ Các vấn đề châu Á-châu Đại Dương thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản Takehiro Funakoshi. Các bên đã thảo luận chi tiết về tình hình hiện tại trên bán đảo Triều Tiên và tái khẳng định cam kết cùng phối hợp nhằm giảm căng thẳng và đạt tiến triển hướng tới mục tiêu chung là phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Sung Kim. Ảnh: Reuters

Đặc phái viên của Mỹ nhấn mạnh Washington lên án việc Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo ngày 19/10, động thái vi phạm nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Ông Sung Kim kêu gọi Triều Tiên kiềm chế khỏi các hành động khiêu khích khác đồng thời tham gia đối thoại có ý nghĩa. Ông Sung Kim cũng nhắc lại cam kết vững chắc của Mỹ đối với các đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản đồng thời bày tỏ ủng hộ viện trợ nhân đạo cho người dân Triều Tiên cũng như tái khẳng định cam kết của Mỹ trong việc giải quyết các vấn đề liên quan tới việc bắt cóc con tin./.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến