Dòng sự kiện:
Mỹ, Hàn Quốc tập trận chung gần khu phi quân sự với Triều Tiên
30/11/2023 18:01:21
Cuộc huấn luyện tập trung vào các nhiệm vụ trinh sát và khử nhiễm cũng như chống lại vũ khí hủy diệt hàng loạt và các mối nguy hiểm hóa học, sinh học và hạt nhân.

Các binh sỹ Mỹ và Hàn Quốc tập trận gần khu phi quân sự với Triều Tiên. (Nguồn: INDOPACOM)

Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (INDOPACOM) của Mỹ đã công bố những hình ảnh về một đơn vị quân chủng hóa học của Lục quân Mỹ đang tiến hành các cuộc tập trận chung với lực lượng Hàn Quốc gần Khu phi quân sự (DMZ), trong bối cảnh căng thẳng gia tăng dọc biên giới với Triều Tiên.

Trong một tuyên bố hôm 29/11, INDOPACOM cho biết các binh sỹ Mỹ từ Đơn vị Hóa học, Sinh học, Phóng xạ, Hạt nhân số 59 đã huấn luyện cùng với Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc và quân đội Hàn Quốc gần DMZ để củng cố thế trận phòng thủ tổng hợp.

Theo INDOPACOM, cuộc huấn luyện tập trung vào các nhiệm vụ trinh sát và khử nhiễm cũng như chống lại vũ khí hủy diệt hàng loạt và các mối nguy hiểm hóa học, sinh học và hạt nhân.

Đơn vị số 59 có trụ sở tại New York đã triển khai luân phiên trong 9 tháng tại Trại Casey ở Dongducheon, cách Seoul 41km về phía Bắc, kể từ tháng 7 để hỗ trợ Sư đoàn Bộ binh số 2 và Quân đoàn 8 đóng tại Hàn Quốc.

Đơn vị số 59 cũng tham dự Lá chắn Tự do Ulchi, một cuộc tập trận quân sự chung thường niên do lực lượng Hàn Quốc và Mỹ tổ chức vào tháng 8.

Thông báo về cuộc tập trận được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang vì Triều Tiên gần đây đã tái triển khai quân đội và vũ khí hạng nặng tới DMZ sau khi tuyên bố hủy bỏ thỏa thuận quân sự liên Triều năm 2018./.

Theo: Vietnam+
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến