Dòng sự kiện:
Mỹ: Hơn 20 bang đề nghị Quốc hội ngăn chặn tin tặc tấn công bầu cử
25/07/2018 14:30:18
Thông cáo báo chí cho biết liên minh lưỡng đảng gồm tổng chưởng lý của 21 bang muốn Quốc hội Mỹ hành động để ngăn chặn tin tặc phá hoại cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2018.

Quốc hội Mỹ. (Nguồn: Wiki)

Văn phòng của Tổng Chưởng lý New York, bà Barbara Underwood ngày 23/7 ra thông cáo báo chí cho biết đã tới lúc Quốc hội cần hành động để ngăn chặn cuộc tấn công sắp tới của tin tặc vì việc bảo vệ nền dân chủ của Mỹ phụ thuộc vào điều này.

Liên minh lưỡng đảng của các tổng chưởng lý đã đề ra những bước đi căn bản mà Quốc hội có thể hành động ngay lập tức để bảo vệ tính toàn vẹn của cuộc bầu cử trước khi quá muộn.

Cũng theo thông cáo trên, cần phải tăng cường ngay lập tức các cơ sở hạ tầng an ninh mạng để ngăn chặn các tin tặc nước ngoài phá hoại cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2018.

Ngoài ra, Quốc hội cũng cần thực hiện một số biện pháp đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử này như ưu tiên cho luật an ninh bầu cử, ủng hộ việc phát triển những tiêu chuẩn an ninh mạng cho các hệ thống bỏ phiếu và tăng ngân sách cho ủy ban hỗ trợ bầu cử.

Trước đó hơn 2 tháng, Bộ An ninh Nội địa Mỹ cũng đã công bố chiến lược an ninh mạng mới nhằm giúp chính phủ liên bang đối phó với các mối đe dọa về an ninh mạng và an ninh hạ tầng quan trọng.

Chiến lược này đưa ra kế hoạch chi tiết liên quan đến cách tiếp cận của bộ trên nhằm xác định và quản lý nguy cơ an ninh mạng cũng như cách thức giải quyết các mối đe dọa đang ngày một gia tăng đối với hệ thống mạng của quốc gia và an ninh tại các cơ sở hạ tầng quan trọng của Mỹ, trong đó có việc xác định các nguy cơ, giảm bớt các lỗ hổng bảo mật, các mối đe dọa, những hậu quả và tăng cường an ninh cũng như độ tin cậy của hệ sinh thái mạng thông qua việc hỗ trợ các chính sách và hoạt động, giúp cải thiện việc quản lý những nguy cơ đối với hệ thống mạng trên toàn cầu.

Theo Vietnamplus

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến