Dòng sự kiện:
Mỹ kêu gọi Nga xuống thang căng thẳng với Ukraine
20/11/2021 16:12:51
Nhà Trắng ngày 19/11 đã kêu gọi Nga xuống thang căng thẳng với Ukraine đồng thời cũng bày tỏ quan ngại trực tiếp về các hoạt động tăng cường quân sự của Nga.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki ngày 19/11 cho biết Mỹ sẽ tiếp tục có các quan ngại sâu sắc về các hoạt động quân sự cũng như các phát ngôn của Nga đối Ukraine đồng thời kêu gọi Nga xuống thang căng thẳng với Ukraine.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki. Ảnh: Getty.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 18/11 đã chỉ trích hành động quân sự của phương Tây ở Biển Đen, nhấn mạnh rằng việc này đã “vượt lằn ranh đỏ” của Moscow. Người đứng đầu Điện Kremlin nói rằng các hành động của các nước phương Tây, làm trầm trọng thêm tình hình, đang diễn ra không chỉ ở Biển Đen, mà còn ở các khu vực khác gần biên giới Nga. Theo Tổng thống Putin, Nga đã nhiều lần bày tỏ mối lo lắng của mình về điều này, nói về các giới hạn đỏ, nhưng các đối tác phương Tây tiếp tục phớt lờ những cảnh báo của Nga. Ông Putin cũng nhắc nhở về việc NATO đã mở rộng sang phía đông, đồng thời lưu ý rằng, cơ sở hạ tầng quân sự của NATO hiện giờ nằm cách không xa biên giới của Nga.

Mặc dù còn nhiều bất đồng, Nga vẫn duy trì liên lạc cấp cao với Mỹ và đã nhiều lần đề cập tới một cuộc gặp khác giữa Tổng thống hai nước sau hội nghị thượng đỉnh ở Thụy Sỹ hồi tháng 6, sự kiện mà Tổng thống Putin cho rằng đã mở ra cơ hội cải thiện quan hệ giữa hai nước.

Tác giả: PV

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến