Dòng sự kiện:
Mỹ không thay đổi lễ mừng Quốc khánh bất chấp số ca mắc Covid-19 tăng
29/06/2021 12:58:38
Hàng nghìn người dự kiến sẽ tụ tập tại Công viên quốc gia tại Thủ đô Washington để mừng lễ Quốc khánh của Mỹ.

Chính quyền Tổng thống Joe Biden tin tưởng khoa học ủng hộ kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm Quốc khánh (4/7) ở thủ đô Washington, trong bối cảnh xuất hiện lo lắng mới về sự lây lan của Covid-19, nhất là biến thể Delta.

Tiêm vaccine tại Washington DC - Mỹ. (Ảnh: AP)

Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang lên kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm Quốc khánh, với sự tham dự của 1.000 người là lao động trong lĩnh vực thiết yếu và các gia đình quân nhân tại bãi cỏ thuộc khuôn viên Nhà Trắng. Trong khi Công viên Quốc gia thủ đô Washington sẽ mở cửa cho khán giả xem màn trình diễn pháo hoa vào tối 4/7. Theo truyền thống, màn bắn pháo hoa thường thu hút hàng nghìn cư dân Washington DC, hai bang Virginia và Maryland đến thưởng thức.

Quyết định tổ chức kỷ niệm Quốc khánh năm nay được đưa ra khi các trường hợp mắc Covid-19 giảm mạnh ở Washington DC, nơi hơn 70% người trưởng thành đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine. Thành phố đã gỡ bỏ hạn chế đeo khẩu trang đối với những người được tiêm chủng đầy đủ vào tháng trước. Tuy nhiên, các trường hợp mắc Covid-19 và biến thể Delta dễ lây lan hơn đang gia tăng ở một số vùng của Mỹ, đặc biệt là những nơi có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Trả lời câu hỏi của phóng viên trong cuộc họp báo ngày 28/06 về kế hoạch tổ chức Quốc khánh, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho biết: “Phần lớn các trường hợp mắc biến thế Delta là ở những người chưa được tiêm chủng. Tất nhiên, chúng tôi nhận thấy một số người đã được tiêm chủng có kết quả dương tính với Covid-19. Nhưng những người này thường có các triệu chứng nhẹ, không phải nhập viện chữa trị. Cách tốt nhất để tự bảo vệ mình là tiêm vaccine, nhất là nhóm đối tượng dưới 27 tuổi hiện được tiêm chủng thấp hơn so với những người trên độ tuổi đó. Tất nhiên, Chính phủ sẽ tiếp tục đánh giá bất kỳ bước nào cần thực hiện để bảo vệ công chúng, bảo vệ người dân Mỹ. Nhưng chúng ta đã đạt được tiến bộ đáng kể và chúng tôi tự tin vào kế hoạch của mình cho ngày 4/7.”

Trước đó, trả lời phỏng vấn Truyền hình CBS News ngày 27/06, Tiến sĩ Scott Gottlieb, cựu Giám đốc Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), cảnh báo các khu vực của nước Mỹ có thể chứng kiến sự bùng phát số ca nhiễm Covid-19 do biến thể Delta trong tương lai.

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến