Dòng sự kiện:
Mỹ thừa nhận sẽ không thể đạt được mục tiêu tiêm chủng
23/06/2021 11:29:27
Chính quyền Tổng thống Joe Biden thừa nhận không đạt mục tiêu khoảng 70% người dân Mỹ trưởng thành sẽ được tiêm ít nhất 1 liều vaccine ngừa COVID-19 trước hạn chót là ngày Lễ Quốc khánh 4/7.

Tiêm vaccine ngừa COVID-19. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 22/6, chính quyền Tổng thống Joe Biden thừa nhận sẽ không thể đạt được mục tiêu đề ra, theo đó khoảng 70% người dân Mỹ trưởng thành sẽ được tiêm ít nhất 1 liều vaccine ngừa COVID-19 trước hạn chót là ngày Lễ Quốc khánh 4/7.

Trong một phát biểu, người đứng đầu nhóm phản ứng đại dịch COVID-19 của Nhà Trắng, ông Jeffrey Zient cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng sẽ mất thêm vài tuần nữa để 70% tổng số người trưởng thành Mỹ được tiêm ít nhất một liều vaccine."

Mặc dù không thực hiện được mục tiêu trên vào ngày 4/7, ông Zient khẳng định chính quyền Tổng thống Joe Biden đã đạt được thành công ngoài mong đợi trong việc đưa đất nước trở lại trạng thái bình thường như trước khi đại dịch xảy ra.

Theo ông Zient, thay vì chỉ có những cuộc tụ tập nhỏ ở sân sau của mỗi gia đình, nước Mỹ đang chuẩn bị sẵn sàng cho ngày 4/7 lịch sử với những lễ kỷ niệm lớn được lên kế hoạch tại các cộng đồng trên khắp đất nước.

Ông cho biết thêm Nhà Trắng sẽ mời 1.000 người, bao gồm quân đội và công nhân tiền tuyến tới tham dự một bữa tiệc ngoài trời.

Tính tới ngày 22/6, 65,4% người trên 18 tuổi đã tiêm một hoặc hai liều vaccine ngừa COVID-19 của hãng Pfizer, Moderna hoặc Johnson & Johnson.

Tỷ lệ tiêm chủng đã giảm kể từ tháng Tư khi đạt mức trung bình cao nhất là 3,4 triệu mũi/ngày. Mức trung bình mới nhất chỉ khoảng 850.000/ngày.

Tác giả: Đặng Huyền

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến