Dòng sự kiện:
Mỹ liệt máy bay chở Tổng thống Hàn vào danh sách đen
14/12/2018 16:23:18
Nếu muốn vào Mỹ, máy bay của Tổng thống Hàn Quốc phải được cấp phép đặc biệt vì nó từng tới Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (giữa) bắt tay trưởng văn phòng tổng thống Czech Jan Novák (trái) khi tới Prague ngày 27/11. Ảnh: Chosun Ilbo.

Mỹ liệt máy bay chở Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào danh sách đen vì lý do phi cơ này đã chở ông Moon tới Triều Tiên, Chosun Ilbo hôm qua đưa tin. Một nguồn tin ngoại giao giấu tên cho biết "máy bay trong danh sách đen chỉ có thể đến Mỹ khi được cấp phép đặc biệt".

Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tháng 9 năm ngoái ký sắc lệnh hành pháp cấm mọi máy bay từng tới Triều Tiên vào Mỹ trong vòng 180 ngày, song vẫn chấp nhận một số ngoại lệ.

Một quan chức chính phủ Mỹ xác nhận máy bay của Tổng thống Moon đã được cấp phép đặc biệt khi ông tới New York vào ngày 24/9 để tham dự cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và gặp người đồng cấp Mỹ.

Tháng trước, văn phòng tổng thống Hàn Quốc phải chọn Cộng hòa Czech làm nơi tiếp nhiên liệu giữa chặng cho máy bay chở Tổng thống Moon tới Argentina dự hội nghị thượng đỉnh G20 bởi lệnh cấm vẫn còn hiệu lực. Ban đầu, máy bay định đáp tại Los Angeles để ông Moon gặp gỡ cộng đồng người Mỹ gốc Hàn tại đây.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến